Thứ năm, 02/05/2024 23:35 (GMT+7)

Khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023

Tuệ An -  Chủ nhật, 30/04/2023 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 29/4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu”.

Tham dự buổi lễ, về phía Tổng cục du lịch có đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch.

Về phía Lãnh đạo tỉnh Bình Định có đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban tổ chức lễ hội; Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 là dịp để tỉnh tiếp tục giới thiệu, quảng bá những giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc sắc của địa phương; xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XX, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề "Quy Nhơn, Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu" thể hiện tình cảm chân thành và tấm lòng hiếu khách của người dân thành phố Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung với du khách muôn phương; thể hiện khát vọng cháy bỏng về một Quy Nhơn trong tương lai gần mang tầm vóc mới, diện mạo mới, hiện đại giữa thiên nhiên tươi đẹp.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh: Binhdinh.gov)

Tỉnh Bình Định có đường bờ biển dài hơn 134 km, cùng nhiều bãi tắm và thắng cảnh tươi đẹp như: Ghềnh Ráng, Phương Mai, Đầm Thị Nại, Hầm Hô, Núi Một... tạo nên một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu. Ngoài ra, tỉnh này còn có nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng và ẩm thực độc đáo mang phong vị riêng, góp phần tạo nên sự đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu” thể hiện khát vọng cháy bỏng về một Quy Nhơn mang tầm vóc mới, diện mạo mới, hiện đại giữa thiên nhiên tươi đẹp. Lễ hội cũng là dịp để tỉnh Bình Định tiếp tục giới thiệu, quảng bá những giá trị tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: “Bình Định có ưu thế về biển và sản phẩm du lịch về biển. Hiện nay Sở Du lịch cũng phối hợp với các đơn vị để tổ chức các sự kiện trên biển như mô tô nước, dù lượn. Theo dõi, đôn đốc cơ sở kinh doanh du lịch nhất là các cơ sở lưu trú, các điểm đến chuẩn bị các điều kiện để đón khách. Trong 5 ngày nghỉ lễ, lượng khách du lịch mà nhất là khách nội địa sẽ đến Bình Định đông hơn”.

tm-img-alt
Các chương trình nghệ thuật tại lễ hội. (Ảnh: Internet)

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 gồm 2 phần: Sắc Màu Biển Cả và Vũ Điệu Của Sóng. Cùng với Lễ Khai mạc lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 là hàng một loạt các chuỗi hoạt động khác như Lễ hội Khinh khí cầu, Carnival đường phố, cùng nhiều sự kiện văn hoá - thể thao, du lịch và thương mại khác…

Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2023 là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch Bình Định với bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Bình Định. Bên cạnh Lễ Khai mạc, còn có hàng loạt các chuỗi hoạt động khác như Lễ hội Khinh khí cầu, Carnival đường phố, cùng nhiều sự kiện văn hoá - thể thao, du lịch và thương mại.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.