Thứ bảy, 04/05/2024 10:59 (GMT+7)

Khai mạc “Ngày hội cua Cà Mau - Lần thứ 1, năm 2022” đầy ấn tượng

Hoài Phương -  Thứ bảy, 24/12/2022 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 23.12, tổ chức Lễ Khai mạc “Ngày hội cua Cà Mau - Lần thứ 1, năm 2022”. Đây là 1 trong các sự kiện thuộc Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2022”; Với chủ đề “Cua Cà Mau - Điểm hẹn văn hóa ẩm thực”.

Đến dự có ông Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh: Ninh Bình, Đồng Tháp, Bạc Liêu.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đêm khai mạc lễ hội “Ngày hội cua Cà Mau - Lần thứ 1, năm 2022” tại tỉnh Cà Mau

Cà Mau là vùng đất cực Nam của Tổ quốc, nơi thiên nhiên đã ban tặng nhiều món quà vô giá, đó là cảnh quan rừng, biển trù phú, hài hòa với vô số đặc sản làm say lòng du khách. Trong đó, chắc chắn phải kể đến loài thủy sản đã vinh dự được lọt top 100 món ăn đặc sản Việt Nam, đó là cua biển Cà Mau.

Với thịt ngọt, chắc; gạch béo, hàm lượng dinh dưỡng cao; cua Cà Mau được đánh giá là loại cua ngon nhất. Với diện tích nuôi xen canh trên 250 ngàn ha, Cà Mau còn là nơi có sản lượng nhiều nhất cả nước; tổng giá trị sản lượng cua bình quân mỗi năm trên 10.000 tỷ đồng.

Do đó cua được xác định là ngành hàng chủ lực của tỉnh, vị thế con cua chỉ đứng sau con tôm; mới đây, cua Cà Mau cũng đã được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

tm-img-alt

Người dân trong và ngoài tỉnh tham quan tại lễ hội

Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ I năm 2022 là 1 trong các sự kiện thuộc Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2022”; Với chủ đề “Cua Cà Mau - Điểm hẹn văn hóa ẩm thực”. Ngày hội Cua Cà Mau là dịp để Cà Mau quảng bá hình ảnh, thương hiệu Cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương; là cơ hội để du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn thiên nhiên và trải nghiệm hương vị đặc sắc của Cà Mau; là dịp để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực với Cà Mau.

Sự kiện ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ I năm 2022 được tổ chức với các hoạt động như: Diễu hành đường phố tôn vinh các sản vật địa phương; Hội chợ Thương mại tổng hợp, trưng bày sản phẩm OCOP; Cuộc thi ẩm thực Vua đầu bếp Cua, xác lập kỷ lục 69 món ăn chế biến từ Cua; Đón nhận bằng kỷ lục Châu Á “Lẩu mắm U Minh”; Cuộc thi Cua Cà Mau lớn nhất; Liên hoan đờn ca tài tử; Và các diễn đàn, hội thảo với các chủ đề có liên quan.

Đến với Ngày hội lần này, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, tận hưởng không gian ẩm thực về cua và các sản vật độc đáo tại Cà Mau; được tìm hiểu về nghề nuôi cua, trải nghiệm câu cua, thử tài trói cua; được tận hưởng các hương vị tinh tuý, đặc trưng vốn có của cua Cà Mau qua bàn tay của các đầu bếp chuyên nghiệp.

tm-img-alt
tm-img-alt

Du khách tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện

Sự kiện đã nhận được sự tài trợ, chung tay góp sức của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh; nhận được sự cổ vũ, động viên, hưởng ứng nhiệt tình của bạn bè gần xa… Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ I năm 2022 kỳ vọng sẽ quảng bá rộng rãi các sản vật của Cà Mau đến nhiều nơi; thu hút được sự quan tâm của du khách; góp phần cổ vũ, động viên, hỗ trợ cho người dân Cà Mau sản xuất ngày càng nhiều hơn các sản phẩm đặc sắc.

Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ I năm 2022 năm nay vừa là sự kiện vừa là điểm nhấn về ngành nghề Cua Cà Mau, nhằm góp phần giới thiệu những hoạt động văn hoá của địa phương, quảng bá sản phẩm đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy ngành nghề Cua Cà Mau ngày càng phát triển trong tình hình mới.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc “Ngày hội cua Cà Mau - Lần thứ 1, năm 2022” đầy ấn tượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu