Thứ sáu, 26/04/2024 18:57 (GMT+7)

Cà Mau: Chấn chỉnh trường học vận động xã hội hóa không đúng quy định

MTĐT -  Thứ bảy, 03/12/2022 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau có công văn chỉ đạo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, người đứng đầu chính quyền cấp huyện tại các địa phương trong tỉnh chấn chỉnh việc thu các khoản thu không đúng quy định tại các cơ sở giáo dục.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau gửi văn bản đề nghị các huyện, thành phố chấn chỉnh việc thu các khoản thu không đúng quy định trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các khoản thu tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Các đơn vị cần tăng cường công khai, minh bạch các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục theo quy định; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về các mức thu, khoản thu trong các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm theo quy định đối với các cơ sở giáo dục, người đứng đầu các cơ sở giáo dục để xảy ra tình trạng thu không đúng quy định.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Mới đây, người dân có đơn gửi đến UBND tỉnh Cà Mau, phản ánh Trường THCS-THPT Tân Lộc (huyện Thới Bình, Cà Mau) vận động tiền xã hội hóa năm học 2020-2021, 2021-2022 để mua sắm camera, ti vi và một số trang thiết bị. Hiệu trưởng giao chỉ tiêu cho giáo viên chủ nhiệm thu mỗi lớp trên 10 triệu đồng. Kết quả xác minh thể hiện, trường này thực hiện vận động xã hội hóa khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong 2 năm học đã vận động hơn 1,1 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 2 kể từ khi năm học 2022 - 2023 diễn ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn về việc chấn chỉnh lạm thu, thu các khoản thu không đúng quy định trong các cơ sở giáo dục. Công văn trước đó được phát đi vào tháng 10 khi Trường Tiểu học Tân Lợi (huyện Thới Bình, Cà Mau) bị phản ánh lạm thu và kết quả xác minh là đúng.

Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau vừa có văn bản thông báo kết quả xác minh nội dung đơn của tập thể phụ huynh học sinh Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Tân Lộc, huyện Thới Bình về việc trường đã vận động xã hội hóa hơn 1,1 tỷ đồng không đúng quy định. Thông báo xác định nội dung phản ánh của tập thể phụ huynh học sinh trường là đúng. Trường đã vận động xã hội hóa để mua camera, tivi và một số trang thiết bị khác trong điều kiện dịch bệnh chưa phải là nhu cầu cấp thiết, gây khó khăn cho phụ huynh. Hiệu trưởng trường đã giao chỉ tiêu cho giáo viên chủ nhiệm thu mỗi lớp trên 10 triệu đồng là không đúng quy định.

Sở sẽ chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh việc các đơn vị có sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết nhưng chưa có đề án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trong toàn ngành.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau sẽ làm rõ trách nhiệm, xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập trong công tác quản lý, điều hành đơn vị để xảy ra những hạn chế, thiếu sót nêu trên.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Chấn chỉnh trường học vận động xã hội hóa không đúng quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới