Thứ bảy, 04/05/2024 08:14 (GMT+7)

Khám phá “tương lai không giới hạn” tại Ngày Hội Công Nghệ NEAR APAC 2023

An Khang -  Thứ bảy, 19/08/2023 07:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/8/2023, Ban tổ chức Hội nghị triển lãm công nghệ NEAR APAC 2023 – Khám phá tương lai không giới hạn đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin cũng thảo luận về hội nghị.

Theo đó, Hội nghị sẽ diễn ra tại ThiskyHall (số 10 đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 9 đến 10/9/2023.  Dự kiến hội nghị sẽ quy tụ hơn 100 diễn giả quốc tế, hơn 50 quỹ đầu tư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và khoảng 8.000 người tham dự hội nghị.

Trải qua nhiều năm liên tiếp phát triển, NEAR APAC - Hội nghị & Triển lãm Công nghệ đã trở thành một sự kiện đáng chú ý và không thể bỏ lỡ trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Năm nay, với chủ đề "Khám phá tương lai không giới hạn," sự kiện này hứa hẹn mang đến cho cộng đồng chuyên gia, doanh nhân và những người đam mê công nghệ những cơ hội thú vị để thảo luận, chia sẻ và trải nghiệm những xu hướng đột phá trong tương lai.

tm-img-alt
Hội nghị & Triển lãm công nghệ NEAR APAC 2023 quy tụ khoảng 100 diễn giả và 50 quỹ đầu tư.

Chủ đề "Khám phá tương lai không giới hạn" rất thích hợp trong bối cảnh mà công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và không ngừng đổi mới. Hội nghị này sẽ thảo luận về những xu hướng quan trọng như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT), Blockchain, Công nghệ xanh và nhiều lĩnh vực công nghệ tiên tiến khác. Đặc biệt, sự kiện sẽ tập trung vào cách những xu hướng này tương tác với nhau và tạo ra những cơ hội mới cho sự đổi mới và phát triển.

Tại buổi họp báo, Ông Phạm Văn Hưởng, Giám đốc điều hành của GFI  chia sẻ NEAR APAC 2023 sẽ cung cấp một cơ hội quý báu cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực web2, web3 và blockchain để tiếp cận các quỹ đầu tư quốc tế hàng đầu như Dragon Fly Capital, ES Ventures, K300 Ventures và nhiều quỹ khác.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh rằng, sự kiện này có thể được coi là bước đánh dấu quan trọng để Việt Nam thể hiện tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng blockchain quốc tế. Ông nêu rõ: "Nếu so sánh với các lĩnh vực khác như Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) hay nhiều công nghệ khác, chúng ta có thể thấy rõ khó khăn trong việc đuổi kịp các nước cường quốc vì chúng ta khởi đầu từ những điểm ban đầu khác nhau. Tuy nhiên, trong trường hợp của blockchain, Việt Nam đang đứng ở vị trí xuất phát ngang hàng với các nước khác. Chính vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin vươn lên cạnh tranh ở vị trí hàng đầu."

Sự kiện NEAR APAC 2023 nhằm quảng bá tiềm năng các công ty công nghệ Việt Nam, quảng bá nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện cho các công ty, các cá nhân tìm hiểu, xúc tiến, kết nối hợp tác với các doanh nghiệp và các quỹ đầu tư hàng đầu quốc tế. Đồng thời thu hút các nguồn lực quốc tế về hỗ trợ cho việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Web3 ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững hơn.

Theo ban tổ chức, chuỗi sự kiện NEAR APAC 2023 sẽ có nhiều hoạt động cho nhiều đối tượng như: Cuộc thi Hackathon & Coding Challenge cho các bạn lập trình và sinh viên với tổng giải thưởng hơn 2,5 tỷ đồng; Ngày hội tuyển dụng việc làm với hàng trăm doanh nghiệp công nghệ; Chương trình Pitching 1:1 dành cho các Start-up Việt Nam với hơn 50 quỹ đầu tư quốc tế; Triển lãm các công nghệ High-Tech, NFT, Game và các hoạt động thi đấu game…

Cũng tại sự kiện này, các chuyên gia đầu ngành và các quỹ đầu tư quốc tế sẽ phân tích về xu hướng công nghệ, xu hướng đầu tư cũng những các giải pháp cụ thể cho các doanh nghiệp truyền thống để nâng cao hiệu suất kinh doanh khi ứng dụng các giải pháp công nghệ. Bên cạnh đó là những chia sẻ về kỹ năng lập trình, gọi vốn, khởi nghiệp…

Bạn đang đọc bài viết Khám phá “tương lai không giới hạn” tại Ngày Hội Công Nghệ NEAR APAC 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.