Thứ ba, 30/04/2024 07:27 (GMT+7)

Khánh Hòa: Đưa Nha Trang thành một thành phố xanh, nơi thú vị để sống và làm việc

Ngọc An -  Thứ ba, 02/04/2024 06:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khánh Hòa quyết tâm xây dựng Nha Trang thành một đô thị xanh, văn minh và hiện đại, hướng tới sự phát triển bền vững. Mục tiêu là biến Nha Trang trở thành một thành phố lý tưởng, nơi mà mọi người đều mong muốn sống và làm việc.

tm-img-alt

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân, vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án "Chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh thành phố Nha Trang giai đoạn 2024 - 2030". Đề án nhấn mạnh mục tiêu biến Nha Trang thành một đô thị xanh, văn minh, hiện đại, và phát triển bền vững, trở thành nơi đáng sống và làm việc cho mọi người.

Đề án này bao gồm chiến lược tổng thể, kiến trúc tổng thể, mô hình, tiêu chí đo lường và giám sát tăng trưởng xanh, cũng như các dự án và sáng kiến cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh trong các lĩnh vực quan trọng như du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, hạ tầng đô thị, giao thông và lối sống. Mục tiêu là tạo ra những lợi ích thiết thực cho cả chính quyền và cư dân thành phố Nha Trang.

Đề án được xây dựng dựa trên một khu kiến trúc tổng thể về chuyển đổi xanh, tích hợp các công nghệ xanh và ứng dụng thông minh. Được xác định là 6 lĩnh vực ưu tiên của Nha Trang, Đề án cũng sử dụng 13 bộ chỉ tiêu đo lường chuyển đổi xanh từ các nguồn quốc tế và địa phương.

Tổng cộng có 51 dự án trong 7 lĩnh vực, bao gồm du lịch xanh, công nghiệp xanh, nông nghiệp xanh, hạ tầng đô thị xanh, giao thông xanh, lối sống xanh, và thương hiệu xanh. Đề án dự kiến thực hiện từ năm 2024 đến 2030, sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Đưa Nha Trang thành một thành phố xanh, nơi thú vị để sống và làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...