Thứ bảy, 27/04/2024 07:20 (GMT+7)

Khánh Hòa: Dừng chuyển mục đích sử dụng đất tại huyện Cam Lâm

MTĐT -  Thứ ba, 21/12/2021 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ tạm dừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, vừa có văn bản gửi phòng Tài nguyên Môi trường, chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện, UBND các xã và thị trấn Cam Đức, về việc tạm dừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất phải xin phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, văn bản nêu rõ: “Hiện địa phương đã thực hiện hết chỉ tiêu sử dụng đất của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện Cam Lâm. Đồng thời, UBND huyện Cam Lâm đang triển khai lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và xây dựng Kế hoạch sử dụng đất năm đầu của kỳ quy hoạch, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được phê duyệt”.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn:Internet

Vì vậy, UBND huyện Cam Lâm thông báo tạm ngừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ ngày 16/12/2021 đến khi có thông báo mới.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Cam Lâm giá đất tăng đột biến. Giá đất trên địa bàn huyện Cam Lâm tăng cao có nguyên nhân từ việc một số tập đoàn lớn được chấp thuận chủ trương khảo sát dự án. Ngoài ra, cò đất đổ xô về nơi này phân lô, bán nền, thổi giá cũng khiến giá đất tăng chóng mặt.

Hàng chục "dự án" như Cam Lâm Future, Cam Lâm Sky Lake, Cam Lâm Daimond, Cam Đức New Town, Cam Lâm Riverside... liên tục xuất hiện. Các dự án này được công ty bất động sản như Hưng Vượng Holdings, Cường Thịnh Land… giới thiệu với những lời có cánh.

Việc này cũng đã được UBND huyện Cam Lâm ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và quản lý đất đai trên địa bàn.

Không chỉ riêng ở huyện Cam Lâm, trước đó, ngày 9/12, UBND thị xã Ninh Hòa đã có văn bản thông báo tạm dừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ 10/12/2021 cho đến khi quy hoạch sử dụng đất năm 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị xã Ninh Hòa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Dừng chuyển mục đích sử dụng đất tại huyện Cam Lâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới