Thứ hai, 20/05/2024 14:20 (GMT+7)

Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành sẵn sàng đón nhà đầu tư

MTĐT -  Thứ năm, 09/05/2024 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp giáp đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và cách Sân bay quốc tế Long Thành chỉ khoảng 10km, KCN công nghệ cao Long Thành đang là nơi được nhiều DN trong và ngoài nước quan tâm và muốn đầu tư vào.

Với những nỗ lực trong xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng và các dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn cao, KCN công nghệ cao Long Thành thu hút sự chú ý từ những tập đoàn, DN lớn đến tìm hiểu các chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư các dự án để có chiến lược đầu tư sản xuất, kinh doanh lâu dài.

Là nhà đầu tư đầu tiên được cấp giấy chứng nhận đầu tư và đã động thổ xây dựng dự án nhà máy sản xuất vào tháng 7-2023, đại diện Công ty CP Công nghệ chiếu xạ Ánh Dương (Công ty Ánh Dương) cho biết, trong quá trình thực hiện thủ tục xin cấp phép đầu tư vào KCN công nghệ cao, DN đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía đơn vị chủ đầu tư KCN, cũng như sự hỗ trợ từ các sở, ngành chức năng của Đồng Nai. Dự kiến dự án của Công ty Ánh Dương sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động từ quý III-2024, tổng vốn đầu tư khoảng 28 triệu USD.

Sau dự án của Công ty Ánh Dương, một số dự án công nghệ tiên tiến, vốn đầu tư lớn lần lượt được cấp phép tại KCN công nghệ cao Lonh Thành như: Dự án Công ty TNHH Kingfa Science & Technology Việt Nam của nhà đầu tư Trung Quốc, có vốn đầu tư 80 triệu USD; Dự án Nhà máy của Công ty TNHH Wave Crest Việt Nam có vốn đầu tư 10 triệu USD, nguồn vốn từ Nhật Bản… Các dự án này đều đang trong quá trình xây dựng nhà máy. Đây là những dự án có công nghệ sản xuất tiên tiến, ít thâm dụng lao động, đáp ứng các tiêu chí trong thu hút đầu tư của Đồng Nai.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. 

Với mục tiêu phát triển bền vững của tập đoàn và định hướng chung của địa phương, Amata Long Thành hướng tới thu hút đa dạng ngành sản xuất, tập trung vào những ngành công nghệ cao, sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, tạo ra giá trị gia tăng cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng địa phương.

Để chủ động đón các nhà đầu tư lớn về với KCN công nghệ cao Long Thành, lãnh đạo Công ty CP Đô thị Amata Long Thành vừa tham gia xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc. KCN công nghệ cao Long Thành sẽ ưu tiên thu hút các dự án công nghệ tiên tiến, tập trung vào các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao.

Tổng giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Long Thành Thái Hoàng Nam cho biết, đợt xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc là cơ hội để công ty mời gọi các DN công nghệ cao đầu tư vào những ngành nghề tỉnh đang ưu tiên thu hút. Qua buổi gặp gỡ, KCN công nghệ cao Long Thành đã cung cấp cho các nhà đầu tư tại 2 quốc gia trên cái nhìn tổng thể về môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung, cũng như Đồng Nai nói riêng. Đồng thời, DN chia sẻ thông tin về các dự án Amata đã và đang triển khai tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam.

Theo ông Thái Hoàng Nam, Amata đang tích cực đàm phán với hàng chục nhà đầu tư tiềm năng khác và hy vọng sẽ sớm đón chào thêm nhiều dự án mới trong tương lai. Các DN muốn đầu tư vào KCN công nghệ cao Long Thành sẽ được Amata hỗ trợ thực hiện nhanh thủ tục để được cấp giấy chứng nhận đầu tư sớm.

Nhật Bản và Hàn Quốc được xác định là 2 thị trường trọng điểm trong chiến lược phát triển của Amata. Do đó, Amata mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và chào đón các DN Nhật Bản, Hàn Quốc trở thành đối tác chiến lược, cùng góp phần kiến tạo nên một KCN công nghệ cao Long Thành sôi động và phát triển bền vững trong tương lai.

KCN công nghệ cao Long Thành có diện tích hơn 410 hécta, tổng vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật hơn 282 triệu USD. Sau gần một năm khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật, KCN công nghệ cao Long Thành đã thu hút được 4 dự án đầu tư có công nghệ hiện đại với tổng vốn đăng ký hơn 150 triệu USD, diện tích đất cho thuê gần 22 hécta.

Dự án KCN công nghệ cao Long Thành được khởi công vào tháng 6-2023. Trong gần một năm qua, có 4 dự án mới được cấp phép với vốn đầu tư 150 triệu USD và tổng diện tích đất cho thuê gần 22 hécta.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành sẵn sàng đón nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.
‘Đại hội Da liễu Spa 2024’ quảng bá mỹ phẩm chui
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ghi nhận có hơn 50 người đến tham gia hội thảo “Đại hội Da liễu Spa 2024”. Hội thảo này do Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green tổ chức tại tầng 2 tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3.
Trung Quốc: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng
Giới chức Trung Quốc cho biết mưa lớn đã trút xuống một số thành phố tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (miền Nam) và thành phố Nam Ninh vào cuối tuần, gây ngập úng nghiêm trọng và gián đoạn hoạt động giao thông.