Thứ hai, 06/05/2024 06:23 (GMT+7)

'Khủng hoảng chuột' lan rộng tại thành phố miền đông Ấn Độ

MTĐT -  Thứ tư, 18/10/2023 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn con chuột đang hoành hành tại thành phố Kolkata, miền đông Ấn Độ, khi chúng ngang nhiên phá hoại tài sản công cộng và gặm nhấm tay chân người.

Theo Straits Times, thành phố Kolkata - thủ phủ bang Tây Bengal đang phải đối mặt với một "cuộc khủng hoảng chuột". Vào buổi sáng, thành phố 14 triệu dân ở Ấn Độ không khác là bao so với các đô thị khác. Nhưng khi mặt trời lặn, "đoàn quân gặm nhấm" lên tới hàng nghìn con bắt đầu xuất hiện, ngang nhiên hoành hành ở khắp các con đường, ngõ hẻm.

"Chuột là vấn đề lớn với Kolkata, chúng tôi chưa tìm ra biện pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn chúng. Cách diệt chuột nhanh nhất là đánh bả, nhưng phương pháp này có thể khiến chất độc lây lan sang nhiều loài động vật khác", ông Firhad Hakim, Thị trưởng Kolkata nói.

tm-img-alt
Đường xá ở Kolkata bị chuột phá hoại. Ảnh: Straits Times

Truyền thông địa phương cho biết, đàn chuột đang đào xới khắp thành phố, khiến nhiều con đường và công trình bị hư hỏng nặng. Ngoài ra, chúng còn cắn dây cáp ngầm, gặm tài liệu ở tòa nhà hội đồng thành phố Kolkata. Tuy vậy, điều kinh hoàng nhất là đàn chuột ngang nhiên tấn công con người.

"Những người vô gia cư phải ngủ bên lề đường bị chuột gặm vào tay và tai vào ban đêm. Bênh nhân và các thi thể ở các bệnh viên trong thành phố cũng như vậy", tờ Indian Express cho biết.

tm-img-alt
Lỗ do chuột đào xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ảnh: Straits Times

Trong khi đó, tờ Telegraph của Anh so sánh "cuộc khủng hoảng chuột" ở Kolkata với vấn nạn châu chấu. Chính quyền thành phố miền đông Ấn Độ đã mất rất nhiều công sức để lấp các lỗ hổng trên đường, sửa chữa các công trình bị hư hại vì chuột.

Với những người bán hàng rong ở Kolkata, chuột đang trực tiếp đe dọa kế sinh nhai của họ. "Cửa hàng của tôi sắp sập", một người đàn ông bán trà ở dưới chân cầu vượt Dhakuria chia sẻ. Cây cầu này đang suy yếu nghiêm trọng do sự phá hoại của loài chuột.

tm-img-alt
Cửa hàng bán trà dưới chân cầu vượt Dhakuria. Ảnh: Straits Times

"Chúng cắn xé các bao đựng khoai tây và bột mỳ. Tôi thậm chí còn bị cắn khi đang ngủ", một người bán hàng rong khác nói.

Theo các nhà bảo vệ môi trường, việc quy hoạch vội vàng và không có kế hoạch là nguyên nhân chính dẫn tới sự gia tăng của loài chuột. Các tòa chung cư và khu đô thị mọc lên đột ngột đã phá hủy môi trường sống tự nhiên của cú và diều hâu - những loài động vật chuyên săn chuột.

Bạn đang đọc bài viết 'Khủng hoảng chuột' lan rộng tại thành phố miền đông Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Việt Dũng / Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Tin mới