Thứ sáu, 26/04/2024 23:13 (GMT+7)

Kiên Giang: Đảm bảo an sinh và an toàn xã hội

Trương Anh Sáng -  Thứ năm, 02/09/2021 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát người lang thang, cơ nhỡ… để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, từ 07 giờ ngày 31/8 đến 19 giờ ngày 31/8/2021 đã ghi nhận số ca mắc mới là 71 ca, nâng tổng số ca mắc tính từ ngày 21/6/2021 đến 19 giờ ngày 31/8/2021 lên 1.614 ca.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm, tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội đảm bảo thực chất, hiệu quả. Các cấp chính quyền có kế hoạch bảo đảm đầy đủ lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân ngay tại xã, phường, thị trấn.

Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực, triển khai thần tốc công tác lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 để phát hiện sớm, nhanh chóng đưa các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng; cách ly nhanh, phân loại kịp thời và điều trị phù hợp, hiệu quả người nhiễm Covid -19 theo quy định.

tm-img-alt
Thần tốc lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 (Ảnh: Thanh Nga).

Ngoài ra, để bảo đảm đời sống an sinh cho toàn bộ người dân và trật tự an toàn xã hội, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức triển khai thực hiện việc hỗ trợ khẩn cấp nơi ở cho người lang thang, cơ nhỡ, người không có chỗ ở tạm thời trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Cụ thể, tăng cường kiểm tra, rà soát người lang thang, cơ nhỡ, tá túc tạm thời tại vệ đường, gầm cầu, bến tàu, bến xe, công trường xây dựng và các địa điểm công cộng để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp. Rà soát các khu ký túc xá, trường học, cơ sở, các khu nhà ở công ích khác có thể bố trí đón tiếp người lang thang, cơ nhỡ tại địa bàn vào ở tạm thời, bảo đảm nguyên tắc phòng, chống dịch của ngành y tế. Vận động chủ nhà nghỉ, nhà trọ, chủ cho thuê nhà miễn, giảm tiền cho người thuê nhà để người dân yên tâm ở trong nhà tránh dịch.

Giải quyết chính sách hỗ trợ người lang thang, cơ nhỡ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các chính sách hỗ trợ phù hợp khác. Tổ chức huy động, vận động cộng đồng hỗ trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho những đối tượng này, bảo đảm không ai bị đói hay không có chỗ ở.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Đảm bảo an sinh và an toàn xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới