Chủ nhật, 19/05/2024 14:59 (GMT+7)

Kiều Tất Đạt - Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu

Kiều Trà -  Thứ tư, 09/03/2022 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Kiều Tất Đạt, chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội đã luôn giữ vững và phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào của địa phương.

Cống hiến thanh xuân cho độc lập của dân tộc
Cựu chiến binh Kiều Tất Đạt sinh năm 1957, nguyên quán ở huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Nói về quá trình công tác của mình, ông chia sẻ rằng ông nhập ngũ vào năm 1975, sau một tháng thì được đơn vị điều vào miền Nam tham gia chiến đấu. Tại đây, ông đã tham gia vào chiến dịch Hồ Chí Minh, chiến dịch Mùa Xuân năm 1975. 
Sau khi đất nước hòa bình, độc lập, ông được đơn vị điều ra Quảng Trị vừa tham gia huấn luyện vừa xây dựng doanh trại. Năm 1978, ông được bổ nhiệm là Trung đội trưởng của Trung đội Pháo phòng không, Đại đội 8, Tiểu đoàn 14, Sư đoàn 325. Sau đó, ông lại được điều ra miền Nam để tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, xóa bỏ chế độ diệt chủng Pol Pot. Đến năm 1979, đơn vị của ông được điều ra Bắc để bảo vệ biên giới phía Bắc khỏi Trung Quốc. 
Đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng tại địa phương
Sau 15 năm tham gia công tác và chiến đấu, được đơn vị cho về nghỉ chế độ bệnh binh, ông vẫn tiếp tục tham gia vào đội Dân phòng tại xã Đại Đồng. Với tinh thần gương mẫu, trách nhiệm cao trong công việc, ông được bầu giữ các chức vụ như trưởng đội Dân phòng xã (1989 - 2000), trưởng thôn Lươn Trong (2002 - 2008), bí thư chi bộ (2002 - 2008 và 2008 - 2012). Dù ở cương vị nào, vị trí công tác nào, ông Đạt luôn phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ, sẵn sàng phục vụ Nhân dân và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 
tm-img-alt
Ông Đạt (bên tay trái) tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Năm 2012, tại Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh xã Đại Đồng lần thứ VI, ông được mọi người tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội và giữ chức vụ đó trong nhiệm kỳ tiếp theo. Đây là một vinh dự lớn đối với ông nhưng trách nhiệm, công việc theo đó đòi hỏi cao hơn, áp lực cũng nhiều hơn. “Khi được mọi người bầu làm chủ tịch Hội, tôi còn nhiều lo lắng và bỡ ngỡ vì công việc này chưa đảm nhận bao giờ. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của Đảng ủy, UBND, anh em đồng chí đồng đội khóa trước trao đổi giúp đỡ nên tôi cũng nắm bắt và triển khai khá nhanh”, ông chia sẻ. 
Trên cương vị Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Đại Đồng, ông Đạt luôn chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền và hội cấp trên nhiều giải pháp để bồi dưỡng, nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên trong hội. Quán triệt tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để các cựu chiến binh trong hội nắm rõ, yên tâm gương mẫu thực hiện. Ngoài ra, ông cùng Hội tham gia vào các nhiệm vụ kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương. 
Tích cực xây dựng, tham mưu để phát triển địa phương
Ông đã vận động các hội viên của hội Cựu chiến binh tham gia vào việc xây dựng hệ thống giao thông, các công trình xanh của xóm, thôn, xã. Chính vì vậy, sự thành công của Chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Đại Đồng cũng có sự đóng góp không hề nhỏ của Hội Cựu chiến binh. 
tm-img-alt
Ông Đạt cùng các hội viên tham gia quét dọn, cắt tỉa các công trình xanh trên địa bàn xã. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Trong những năm qua, cựu chiến binh Kiều Tất Đạt luôn tích cực vận động hội viên tham gia lao động sản xuất, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Ban đầu, Hội cựu chiến binh xã có 20 gia đình hội viên thuộc diện hộ cận nghèo và 30 hội viên gia đình hộ nghèo. Trong 2 nhiệm kỳ của mình, số hộ nghèo và cận nghèo trong Hội cựu chiến binh đã giảm xuống thấp và tới năm 2020 thì không còn. 
Vào năm 2017, ông Đạt đã cùng tổ chức Hội vận động các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, đơn vị,... của xã, huyện, thành phố ủng hộ, xây dựng được 1 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2018 - 2021, ông đã đề nghị với Hội cựu chiến binh thành phố hỗ trợ 2 gia đình hội viên với số tiền là 40 triệu đồng và 80 triệu đồng trong việc xây dựng, hoàn thành nhà mới. Ngoài ra, ông cùng tổ chức Hội cũng đề nghị với Đảng ủy, Mặt trận, các đơn vị quân đội, con em trong xã giúp đỡ, ủng hộ thêm 4 gia đình. Vào các ngày lễ, tết, ngày 27/7, 22/12, … ông cùng các lãnh đạo địa phương tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng. 
Chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong quá trình làm nhiệm vụ, ông nói rằng: “Kinh phí để thực hiện các hoạt động, các chương trình là điều khó khăn nhất, do vậy đòi hỏi bản thân mình phải linh hoạt, vận động, thuyết phục được các tổ chức, đơn vị,... trong và ngoài xã ủng hộ, giúp đỡ Hội”. 
Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh cũng phối hợp với Đoàn thanh niên và các Nhà trường để làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho học sinh trên địa bàn xã. “Công tác tuyên truyền này giúp các cháu học sinh có thể hiểu và biết được truyền thống hào hùng của cha ông, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Ngoài ra, công tác giáo dục này cũng là cơ hội để tôi có thể ôn lại kỷ niệm về những ngày tháng tham gia chiến đấu cùng đồng đội”. 
tm-img-alt
Ông Đạt (thứ hai từ trái sang) trong buổi giáo dục truyền thống tại trường THCS Đại Đồng. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Trong thời gian xã thực hiện giãn cách theo chỉ thị của thành phố, ông Đạt không ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát trên địa bàn xã, tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ tốt thông điệp 5K. Bên cạnh đó, ông phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh xã vận động hội viên đóng góp nhu yếu phẩm tại khu cách ly trong xã và các chốt kiểm dịch. 
“Ông Đạt là người rất gương mẫu, trách nhiệm, luôn hết lòng với công tác xã hội của địa phương. Ông là người nghiêm túc và thẳng thắn, mỗi khi hàng xóm có gì cần giúp đỡ thì ông rất nhiệt tình. Công việc nào ông cũng làm bằng cả cái tâm của mình”. Đó là những chia sẻ của anh Mẫn - người hàng xóm của ông. 
Với những phấn đấu không mệt mỏi và sự cống hiến của bản thân, ông Kiều Tất Đạt và Hội Cựu chiến binh xã Đại Đồng đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho cá nhân tiêu biểu và tổ chức đạt “Trong sạch, vững mạnh, xuất sắc” trong nhiều năm qua. 
Bạn đang đọc bài viết Kiều Tất Đạt - Người Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đảng ủy khối DN quận Ba Đình dâng hương tại quê Bác
Thật tự hào, bồi hồi xúc động đối với mỗi người dân đất Việt khi được đến Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An - nơi sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam và cả thế giới.
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !

Tin mới

Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !