Thứ bảy, 27/04/2024 11:50 (GMT+7)

Đi GrabBike dịp Tết phải trả thêm phụ phí từ 10.000-20.000 đồng

MTĐT -  Thứ hai, 05/02/2018 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với lý do nhu cầu đi lại dịp Tết tăng cao và nhằm để khích lệ tài xế, Grab đã đưa ra thông báo thu phí phụ với những hành khách đi GrabBike trong những ngày Tết Nguyên đán.

Mới đây, Grab đã gửi thông báo tới khách hàng bảng giá phụ phí ngày tết áp dụng với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium. Theo đó, mức thu phụ phí sẽ được chia làm 2 thời điểm với 2 mức giá khác nhau.

Cụ thể, trong các ngày 30, mùng 1, 2 Tết, mỗi chuyến GrabBike sẽ bị thu thêm phụ phí là 20.000 đồng. Còn các ngày từ 26 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp và từ mùng 3 đến mùng 6 Tết mức phụ phí thu cho mỗi chuyến là 10.000 đồng.

Ngoài ra, hãng này thông báo vẫn áp dụng biểu giá linh động cho GrabBike khi nhu cầu tăng cao, dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày.

Grab thông báo mức phụ phí trong những ngày Tết.

Cũng trong thông báo, bắt đầu từ ngày 1/2/2018, GrabBike đã tiến hành thay đổi giá cước tối thiểu cho 2 km đầu trên mỗi chuyến đi. Theo đó, 2 km đầu tiên sẽ có giá là 12.000 đồng - mức giá trước kia là 11.000 đồng, giữ nguyên mức giá 3.800 đồng/km cho km thứ 3 trở đi.

Với dịch vụ GrabBike Premium, giá cước 2 km đầu tiên là 20.000 đồng, từ km thứ 3 trở đi là 7.000 đồng/km.

Khách hàng gọi xe vào khung giờ từ 0h - 5h sáng hàng ngày cũng sẽ tính thêm mức phụ phí là 10.000 đồng.

Lý giải về việc thu phụ phí, Grab cho rằng là do nhu cầu đi lại dịp Tết tăng cao và đảm bảo mức thu nhập, khích lệ tinh thần làm việc của các đối tác tài xế.

“GrabBike tin rằng, mức phụ phí này sẽ giúp các Bác tài có thu nhập tốt hơn dịp Tết này, từ đó phục vụ tốt hơn nữa trong những chuyến đi mùa Lễ hội”, thông báo của Grab nêu rõ.

Trước đó, dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, Grab không áp dụng thu phụ phí nhưng liên tục tăng giá GrabBike. Theo đó, trong những ngày Tết, khách hàng phải trả tiền cao gấp 2-3 ngày thường trên cùng một quãng đường, cũng với lý do áp dụng mức giá linh hoạt, phụ thuộc vào nhu cầu đi lại.

Vào thời điểm đó, ông Ngô Nguyễn Hoàng Vũ, đại diện truyền thông GrabBike Việt Nam, cho biết vì nhu cầu di chuyển trong những ngày cận Tết tăng cao nên hệ thống tự động tăng giá, nhằm khuyến khích tài xế tích cực nhận cuốc xe.

Ngoài ra, việc tăng giá là một hình thức khuyến khích những tài xế ngại di chuyển vào giờ cao điểm, khi nhu cầu đi lại tăng. Lúc đó tài xế ngại di chuyển qua những con đường bị kẹt xe dẫn đến tình trạng khan hiếm xe.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đi GrabBike dịp Tết phải trả thêm phụ phí từ 10.000-20.000 đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề