Thứ năm, 02/05/2024 17:31 (GMT+7)

Kỷ niệm 30 năm quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO vinh danh

Yên Hoà -  Thứ hai, 19/06/2023 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm (1993 - 2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003 - 2023) Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới.

tm-img-alt
Tiết mục biểu diễn tại lễ kỷ niệm

Nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2023, đây được xem là dịp để Huế giới thiệu, tôn vinh và nâng tầm giá trị di sản văn hóa thế giới tại Cố đô Huế; thêm cơ hội giới thiệu về vùng đất giàu giá trị văn hóa truyền thống, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, về con người cố đô hiền hòa, thân thiện, thanh lịch và hiếu khách.

Nhân dịp này, lãnh đạo Thừa Thiên Huế cam kết tiếp tục bảo đảm thực thi nghiêm túc những cam kết với UNESCO trong quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa để cụ thể hóa các biện pháp triển khai thực hiện, tăng cường hơn nữa hợp tác Việt Nam – UNESCO hướng tới mục tiêu gìn giữ và bảo tồn di sản cho thế hệ mai sau.

tm-img-alt
Tiết mục biểu diễn tại lễ kỷ niệm

Chương trình kỷ niệm là dịp để nhìn nhận và đánh giá một cách khách quan, toàn diện về công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của vùng đất cố đô Huế. Lãnh đạo tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao những thành tựu nổi bật, sự nỗ lực, cố gắng của ngành văn hóa tỉnh nhà, đặc biệt là Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế - đơn vị trực tiếp làm công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Cố đô Huế.

tm-img-alt
Tiết mục biểu diễn tại lễ kỷ niệm

Cho đến nay, Thừa Thiên Huế là tỉnh duy nhất ở Việt Nam cũng như ở khu vực Đông Nam Á có 7 di sản được UNESCO ghi danh, trong đó có 5 di sản của riêng Huế (Quần thể Di tích Cố đô Huế (1993 – Di sản vật thể), Nhã nhạc – Âm nhạc cung đình Việt Nam (2003 – Di sản phi vật thể), Mộc bản triều Nguyễn (2009 – Di sản tư liệu), Châu bản triều Nguyễn (2014 – Di sản tư liệu), Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016 – Di sản tư liệu) và 2 di sản chung với các địa phương khác (Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam và Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt).

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế

Ghi nhận về những thành quả trong công tác bảo tồn và phát huy di sản của đơn vị, dịp này, Chính phủ đã tặng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế danh hiệu Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

Bạn đang đọc bài viết Kỷ niệm 30 năm quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO vinh danh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.