Thứ tư, 01/05/2024 08:57 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm dự án ma Đà Lạt Pearl

MTĐT -  Thứ năm, 05/10/2023 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Tài nguyên - Môi trường và Xây dựng của tỉnh Lâm Đồng khẳng định ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, không có dự án Đà Lạt Pearl và đề nghị kiểm tra, xử lý những vi phạm liên quan.

Một khu biệt thự nghỉ dưỡng dưỡng cao cấp, có 80 căn biệt thự đơn lập tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương được rao bán rầm rộ trên mạng nhưng qua kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác định không có hồ sơ về đầu tư, cấp phép xây dựng.

Đây là khẳng định của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh sau khi kiểm tra tính pháp lý của khu đất nêu trên. Theo văn bản Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng tại các văn bản ngày 10/8 và 13/9 về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án “Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl” thuộc thửa đất số 218, tờ bản đồ số 63 (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương); trên cơ sở kết quả rà soát của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, UBND huyện Đơn Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin tới Công an TP Hồ Chí Minh hiện nay không có hồ sơ về dự án đầu tư, cấp phép xây dựng đối với dự án “Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl” thuộc thửa đất số 218, tờ bản đồ số 63.

tm-img-alt
Một phần thửa đất tại dự án "ảo" này đang bị một cá nhân tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: Internet)

Liên quan tới thửa đất số 218, tờ bản đồ số 63, Công an TP Hồ Chí Minh đã có thông báo thụ lý điều tra từ đơn tố cáo của bà N. (ngụ TP Hồ Chí Minh). Bà N. tố cáo một lãnh đạo Công ty bất động sản có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 2,6 tỉ đồng của bà thông qua việc nhận đặt cọc chuyển nhượng thửa đất nói trên. Được biết, thửa đất 218 này là một trong các thửa đất được quảng cáo rầm rộ thuộc “Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl”.

Theo ghi nhận, khu vực được quảng cáo là khu đất rộng khoảng gần 2ha chỉ có một căn nhà mẫu một trệt, một lầu làm bằng khung sắt tiền chế. Ngoài cổng vào khu đất có một chốt bảo vệ trông coi, ngoài ra không có hoạt động gì khác. Bên cạnh đó, khu đất đã được làm đường trải nhựa nội khu rộng khoảng 7m, có vỉa hè chạy sát mép hành lang sông Đa Nhim. Ngoài ra, ranh giới các thửa đất được phân lô bằng hàng rào gỗ tạp.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý. Kết quả rà soát, kiểm tra hồ sơ của các ban ngành liên quan như Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng, UBND huyện Đơn Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đều cho thấy không có dự án “Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl” tại vị trí nêu trên.

Theo Phòng TN&MT huyện Đơn Dương, nơi được quảng cáo dự án là vị trí đất của cá nhân ông T.V.Q. (thường trú tại thị trấn Thạnh Mỹ) thuộc các thửa đất số 121, 143, 166, 122; tờ bản đồ số 63 xã Tu Tra với tổng diện tích 1,8ha; đã được Sở TN&MT cho phép tách thành 75 thửa đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Sau đó, ông T.V.Q. đã chuyển nhượng các thửa đất trên cho các hộ gia đình, cá nhân khác.

Cơ quan chức năng của huyện Đơn Dương sẽ tiếp tục xác minh về dự án “ảo” nêu trên, qua đó xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với việc quảng cáo sai sự thật.

Cũng trong ngày 4/10, đại diện Sở TN&MT Lâm Đồng đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra các thông tin đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội (khẳng định đây là dự án trong khi thực tế không phải như vậy) để xử lý theo quy định.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm dự án ma Đà Lạt Pearl. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới