Chủ nhật, 28/04/2024 14:37 (GMT+7)

Phát triển dự án máy lọc nước từ không khí

MTĐT -  Thứ năm, 06/04/2023 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ai Cập đang hợp tác với Nhật Bản để phát triển dự án sản xuất máy lọc nước từ không khí, trong một nỗ lực nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh và tăng cường an ninh nước của quốc gia Bắc Phi này.

Dự án được triển khai thông qua sự hợp tác giữa Bộ Sản xuất quốc phòng của Ai Cập và công ty Mizuha của Nhật Bản. Hệ thống lọc nước từ không khí mang tên “KuSui”, do công ty Mizuha phát triển, là một thiết bị có khả năng tạo ra nước từ độ ẩm không khí và chuyển thành nước uống thông qua hệ thống trao đổi ion và bộ lọc carbon để khử trùng nước.

Theo người phát ngôn của Bộ Sản xuất quốc phòng của Ai Cập, ông Mohamed Eid Bakr, việc sản xuất mẫu thiết bị này tại Ai Cập dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng hai tháng tới.

Công suất trung bình của thiết bị là 14 lít nước mỗi ngày, tùy thuộc vào tỷ lệ độ ẩm trong không khí. Ông Eid Bakr cho biết thêm thiết bị này sẽ được các công ty và khu du lịch sử dụng cho mục đích thương mại.

tm-img-alt
Một nông dân Ai Cập trên cánh đồng khô hạn tháng 6/2023. (Nguồn: Reuters)

Ai Cập và công ty Mizuha cũng sẽ cải tiến hệ thống lọc nước từ không khí “KuSui” theo các thông số kỹ thuật phù hợp hơn với điều kiện ở nước này, đồng thời hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu và phát triển chung nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa Ai Cập và hướng tới xuất khẩu sang thị trường châu Phi và Trung Đông.

Theo ông Bakr, Ai Cập sẽ đảm bảo việc nội địa hóa ít nhất 50% các thiết bị của hệ thống lọc nước từ không khí này. Ông Bakr nói thêm rằng việc sản xuất các thiết bị lọc nước từ không khí là một phần trong kế hoạch của Ai Cập nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh và tăng cường an ninh nguồn nước.

Ai Cập một trong những quốc gia khô hạn nhất trên thế giới và đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nước, hiện cần tới 114 tỷ m3 nước/năm. Tuy nhiên, nước này chỉ nhận được trung bình 60 tỷ m3, chủ yếu từ sông Nile, do lượng nước mưa và nước ngầm trong sa mạc rất hạn chế.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát triển dự án máy lọc nước từ không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau