Thứ bảy, 04/05/2024 13:39 (GMT+7)

Hoàng hậu Vương quốc Bỉ đến thăm học sinh miền núi tại Sa Pa (Lào Cai)

Song Lam -  Thứ năm, 11/05/2023 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoàng hậu Bỉ Mathilde đang có chuyến thăm Việt Nam (9-11/5) trên cương vị Chủ tịch danh dự UNICEF Bỉ. Bà đã có hàng loạt hoạt động trong 3 ngày ở đất nước hình chữ S như: tiếp xúc lãnh đạo cấp cao, thăm trẻ em, học sinh miền núi.

Hoàng hậu Bỉ Mathilde đã đến thăm và làm việc tại Trường Mầm non Hàm Rồng và Trường Tiểu học Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Trường Hàm Rồng có hơn 400 học sinh, đa số là dân tộc H’Mông, Dao.

Cùng đi với Hoàng hậu Vương quốc Bỉ Mathilde có đại diện Văn phòng Hoàng gia - Vương quốc Bỉ, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, UNICEF Bỉ và UNICEF Việt Nam.

tm-img-alt
Hoàng hậu Mathilde chụp ảnh chung với thầy, cô giáo và học sinh Trường tiểu học Hàm Rồng. Ảnh: ST

Trường Mầm non Hàm Rồng có 331 trẻ em, từ 2-5 tuổi, chủ yếu là dân tộc H'Mông, với 11 lớp học. Tại đây, các trẻ được đội ngũ thầy, cô giáo chăm sóc, nuôi dưỡng và học tập theo chương trình quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chính quyền địa phương luôn quan tâm, ưu tiên dành những gì tốt nhất để trẻ em mầm non được chăm sóc dinh dưỡng, học tập kiến thức và kỹ năng cần thiết phù hợp với lứa tuổi.

Trường Tiểu học Hàm Rồng có 424 học sinh, đa số là dân tộc H'Mông, Dao, với 24 lớp. Cô giáo Trần Thị Thoa - Hiệu trưởng cho biết, nhà trường luôn đặt mục tiêu "tất cả vì học sinh thân yêu", đổi mới phương pháp dạy và học "lấy học sinh làm trung tâm", liên tục nhiều năm liền đạt kết quả cao về chuyên cần và chất lượng học tập.

Hoàng hậu Vương quốc Bỉ Mathilde bày tỏ vui mừng với cơ sở vật chất chăm sóc trẻ em mầm non và chất lượng dạy và học của học sinh vùng cao Sa Pa. Hoàng hậu Mathilde cũng chia sẻ mong muốn sử dụng vai trò của mình là Chủ tịch danh dự UNICEF Bỉ để giúp tiếng nói của người yếu thế được lắng nghe, thúc đẩy đầu tư cho trẻ em, cho giáo dục mầm non. Một trong những vấn đề được Hoàng hậu Mathilde quan tâm là chăm sóc sức khỏe tâm thần cho trẻ em, học sinh, đặc biệt là nhóm trẻ em thiệt thòi, yếu thế, trẻ em dân tộc thiểu số.

tm-img-alt
Hoàng hậu Mathilde cùng Đoàn công tác tới thăm trường tiểu học Hàm Rồng, thị xã Sa Pa. Ảnh: ST

Tại đây, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã hỗ trợ trường trang bị cho trẻ em dân tộc thiểu số các kỹ năng số và kỹ năng chuyển đổi, cũng như thúc đẩy một nền giáo dục hòa nhập cho mọi trẻ em.

Tại Việt Nam, chỉ 36% những người trẻ trong độ tuổi 15 đến 24 được trang bị các kỹ năng số. Theo thống kê năm 2021, 93% giáo viên vùng sâu, vùng xa chưa từng dùng các thiết bị công nghệ hiện đại để phục vụ cho việc dạy học.

Trong chuyến công tác tại Sa Pa, Hoàng hậu Mathilde cùng các thành viên trong đoàn đến thăm các dự án UNICEF đang triển khai tại địa phương, như các mô hình chuyển đổi số, giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số, tham quan các mô hình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, giao lưu với trẻ em, học sinh.

tm-img-alt
Hoàng hậu Mathilde cùng Đoàn công tác tới thăm trường tiểu học Hàm Rồng, thị xã Sa Pa. Ảnh: ST

Tại Trường Mầm non Hàm Rồng và Trường Tiểu học Hàm Rồng, Hoàng hậu Mathilde đã giao lưu văn nghệ và các hoạt động với học sinh và các thầy cô, giáo của nhà trường.

Cùng ngày, Hoàng hậu Mathilde và đoàn công tác đã đến chào và trao đổi một số nội dung về trẻ em và học sinh với lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong thời gian thăm một số dự án hợp tác do UNICEF Bỉ hỗ trợ tại Lào Cai, Hoàng hậu Mathilde sẽ có dịp hiểu rõ hơn những thành tựu, nỗ lực của tỉnh Lào Cai, đồng thời chia sẻ những khó khăn, thách thức với địa phương trong bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Bạn đang đọc bài viết Hoàng hậu Vương quốc Bỉ đến thăm học sinh miền núi tại Sa Pa (Lào Cai). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu