Thứ sáu, 03/05/2024 20:09 (GMT+7)

Lĩnh vực nào được COP27 ưu tiên để phù hợp với kế hoạch phát triển bền vững?

MTĐT -  Thứ năm, 13/10/2022 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 27 về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP27) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 18 tháng 11 tại Ai Cập.

Hội nghị COP27 tập trung đảm bảo thực hiện chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc và giảm thiểu các hậu quả đe dọa y tế cộng đồng do tình trạng ấm lên toàn cầu.

Vừa qua, đại diện cấp cao về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (LHQ) tại Ai Cập, ông Mahmoud Mohieldin cho biết COP27 sẽ thảo luận các ưu tiên về y tế cộng đồng phù hợp với các kế hoạch phát triển bền vững.

tm-img-alt
COP27 dự kiến được tổ chức tại Ai Cập vào tháng 11 tới (Nguồn: Internet)

Tại phiên họp thứ 69 của Hội nghị về Đông Địa Trung Hải của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại thủ đô Cairo, ông Mohieldin đã phát biểu rằng ngành y tế đóng góp 4,4% lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính trên thế giới. Do đó ngành này cần cân nhắc các tác động đến môi trường.

Lượng khí thải độc hại đang tăng khoảng 14%, đi ngược lại với các cam kết quốc tế là giảm 45% vào năm 2030. Điều quan trọng được đặt ra cho thế giới là phải kết nối các ưu tiên trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu với các thách thức toàn cầu liên quan đến y tế.

Cũng theo ông Mohieldin, hội nghị COP27 sẽ tập trung đảm bảo thực hiện chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc và giảm thiểu các hậu quả đe dọa y tế cộng đồng do tình trạng ấm lên toàn cầu, khí thải độc hại gia tăng và suy dinh dưỡng gây ra. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ tài chính trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, khi mà 80% nguồn tài chính để ứng phó với vấn đề này đến từ ngân sách quốc gia.

Tại các kì hội nghị thượng đỉnh trước đây, các nước phát triển đã cam kết quyên góp 100 tỷ USD vào năm 2020 nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách của nhân loại. Ngay cả trong trường hợp được giải ngân đủ, số tiền này chỉ đáp ứng được 3% nhu cầu của các quốc gia đó. Vì vậy, các công cụ để thực hiện các dự án về chống biến đổi khí hậu chính là khuyến khích và khởi động các công cụ tài chính sáng tạo, đồng thời tận dụng thị trường tài chính liên quan đến “tài chính xanh bền vững”.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lĩnh vực nào được COP27 ưu tiên để phù hợp với kế hoạch phát triển bền vững?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.