Thứ bảy, 27/04/2024 10:07 (GMT+7)

Long An: Thu hồi 30 dự án ở huyện Cần Giuộc

MTĐT -  Thứ sáu, 22/11/2019 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Long An đã ra quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư tại 30 dự án trong số 35 dự án được giao cho Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xúc tiến đầu tư ở huyện Cần Giuộc.

Theo thông tin từ UBND huyện Cần Giuộc, các dự án bị thu hồi có quy mô 1.822 ha tại các xã Trường Bình, Tân Tập, Long Hậu, Phước Lại, Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông. Chủ đầu tư thứ cấp của các dự án này là các Công ty BĐS Nhật Quang, Long An, Phát triển Đông Sài Gòn, Long Giang, Long An Cleveland, Mass ADvance, Sky Grace, Phố Đông, Athena, Ebisu, Hinata, Sài Gòn Akina, Sheen Power, Sài Gòn Kỷ Nguyên Vàng.

Các dự án trên có diện tích từ 9 ha đến 92 ha đều được UBND tỉnh Long An cấp chủ trương đầu tư, thỏa thuận địa điểm đầu tư từ các năm 2014, 2015, 2016 nhưng đến nay vẫn chậm triển khai.

Long An thu hồi 30 dự án ở huyện Cần Giuộc. Ảnh Dân Trí

Trước đó, tỉnh Long An có chủ trương cho Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xúc tiến kêu gọi đầu tư 64 dự án vào địa bàn huyện Cần Giuộc với tổng diện tích hơn 3.800 ha.

Đến tháng 1/2016, UBND tỉnh đã có quyết định chủ trương đầu tư 35/64 dự án của 25 nhà đầu tư với diện tích gần 2.000 ha do đã có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phù hợp. Tuy nhiên, 35 dự án đã có chủ trương đầu tư đều thực hiện triển khai chậm so với cam kết đầu tư trong quyết định đầu tư làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong vùng dự án. Do đó, ngành chức năng tỉnh Long An đã thu hồi dự án.

UBND huyện Cần Giuộc đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện tái định cư tại các dự án trọng điểm. Ngoài ra, UBND huyện cũng đã kiểm tra và kiến nghị UBND tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư đối với các chủ đầu tư kéo dài thời gian thực hiện dự án.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Long An: Thu hồi 30 dự án ở huyện Cần Giuộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề