Thứ bảy, 27/04/2024 07:57 (GMT+7)

Lũ lụt phá hủy 1.100 ngôi nhà, cuốn sập cầu, đường ở Triều Tiên

MTĐT -  Thứ sáu, 06/08/2021 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận lũ lụt nghiêm trọng đã xảy ra tại Triều Tiên, phá hủy hơn 1.100 ngôi nhà, làm sập cầu, trong bối cảnh nước này đang đối mặt tình trạng khó khăn về mặt lương thực.

Nước lũ ngập tới mái nhà ở Triều Tiên (Ảnh: KCTV)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã gây ra lũ lụt phá hủy hơn 1.100 ngôi nhà, buộc hàng nghìn người phải đi di tản, cuốn trôi mùa màng và đường xá.

Đài truyền hình KRT hôm 5/8 cho biết, mưa lớn đã trút xuống một số khu vực ở bờ đông Triều Tiên, bao gồm 2 tỉnh Bắc và Nam Hamgyong. Các hình ảnh được phát sóng trên truyền hình cho thấy các ngôi nhà bị nước lũ ngập tới mái, trong khi cầu đường và đê điều bị lũ cuốn trôi.

Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn nhà nước Ri Yong Nam nói với KRT rằng các khu vực của Bắc Hamgyong đã ghi nhận lượng mưa hơn 500mm từ ngày 1-3/8, trong khi lượng mưa tại một số khu vực ở Nam Hamgyong vượt lượng mưa trung bình hàng tháng.

"Chúng tôi dự báo sẽ có thêm mưa vào tháng 8 ở nhiều vùng khác nhau, bao gồm cả khu vực bờ biển phía đông và nó có thể gây ra thêm thiệt hại", ông Ri cho hay.

Cây cầu bị lũ cuốn sập ở Triều Tiên (Ảnh: KCTV)

Trong nhiều tháng, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã công bố những hình ảnh cho thấy nước này đắp đê và cải thiện hệ thống mương, cầu và các cơ sở hạ tầng khác nhằm nỗ lực ngăn chặn thiệt hại do lũ lụt.

Trận lũ lụt diễn ra trong bối cảnh hồi tháng 6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thừa nhận nước này đang đối mặt với tình trạng lương thực "căng thẳng" và sẽ phần lớn phải phụ thuộc vào tình hình thu hoạch mùa vụ năm nay. Trước đó, ông Kim còn so sánh những khó khăn mà nước này đang đối mặt với nạn đói vào những năm 1990. Ngày 27/7, ông Kim Jong-un thừa nhận Triều Tiên đang đối mặt với khó khăn trong đại dịch Covid-19 giống như "thời chiến tranh". 

Ngoài ra, Triều Tiên cũng vấp phải những thách thức về mặt kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Triều Tiên đã ban hành chính sách cứng rắn và quyết liệt để chống dịch và cho tới nay nước này vẫn chưa ghi nhận bất cứ ca Covid-19 nào.

Theo Guardian

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt phá hủy 1.100 ngôi nhà, cuốn sập cầu, đường ở Triều Tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới