Thứ ba, 30/04/2024 14:17 (GMT+7)

Mexico: Nhiều trường kết thúc năm học sớm do nắng nóng

MTĐT -  Thứ ba, 27/06/2023 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/6, Thống đốc bang Nuevo Leon, Mexico, ông Samuel Garcia tuyên bố sẽ kết thúc năm học 2022-2023 sớm hơn dự kiến do nắng nóng cực đoan khiến nhiệt độ tăng cao bất thường tại hầu hết các khu vực trên cả nước.

Ngày 26/6, chính quyền bang Nuevo Leon của Mexico tuyên bố kết thúc năm học 2022-2023 sớm hơn dự kiến do nắng nóng cực đoan vẫn tiếp diễn tại địa phương ở miền Bắc quốc gia Mỹ Latinh này. Một số bang khác cũng đang cân nhắc đưa ra quyết định tương tự.

Ông Samuel García cho biết các cơ sở giáo dục tại bang này sẽ kết thúc năm học vào ngày 29/6 tới thay vì ngày 19/7 theo quy định của Bộ Giáo dục. Hiện nhiệt độ tại Nuevo Leon vẫn duy trì ở mức 47 độ C cho dù đợt nắng nóng thứ ba tại nước này kể từ đầu năm nay đã chấm dứt vào cuối tuần vừa qua.

tm-img-alt
Hiện nhiều cơ sở giáo dục tại Nuevo Leon vẫn chưa được trang bị hệ thống điều hòa. (Ảnh: Mexico News Daily)

Trong thông báo, Thống đốc García nêu rõ việc kết thúc sớm năm học nhằm bảo vệ sức khỏe của học sinh, sinh viên. Quyết định này được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của giới chuyên gia y tế, phụ huynh học sinh, giáo viên và các tổ chức công đoàn trong ngành giáo dục. Hiện đa số các cơ sở giáo dục tại Nuevo Leon vẫn chưa được trang bị hệ thống điều hòa.

Theo ông Sofialeticia Morales - người đứng đầu ngành giáo dục bang Nuevo Leon, kỳ kiểm tra cuối năm học sẽ kết thúc vào ngày 29/6 tới. Sau đó, các cơ sở giáo dục sẽ mở cửa một phần từ ngày 13-19/7 để cung cấp các khóa học hè tự nguyện do tổ chức Save the Childrend và hãng đồ chơi Lego tổ chức cho các học sinh có nhu cầu.

Hiện chính quyền Nuevo Leon đang làm việc với Tập đoàn Điện lực Mexico (CFE) và các đối tác cung cấp thiết bị để lắp đặt hệ thống điều hòa tại các cơ sở giáo dục.

Trước đó, hôm 17/6, Bộ Y tế Mexico thông báo đã có 7 người tử vong vì sốc nhiệt và mất nước từ ngày 14/4 – 12/6. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ngày 20/6, Tổng thống Lopez Obrador nêu rõ hiện vẫn chưa có bằng chứng xác thực những ca tử vong này liên quan đến nắng nóng.

Trong khi đó, các chuyên gia khí tượng tại Đại học Tự trị quốc gia Mexico (UNAM) dự báo một đợt nắng nóng mới có thể tiếp tục xuất hiện tại quốc gia Trung Mỹ này vào đầu tháng 7 tới, với nhiệt độ thậm chí cao hơn 3 đợt nắng nóng kể từ đầu năm đến nay.

Nắng nóng cực đoan đi đôi với lượng mưa giảm ở mức kỷ lục trong nhiều năm cũng đã khiến nhiều địa phương tại Mexico hứng chịu đợt hạn hán nghiêm trọng. Nhiều hồ trữ nước chủ chốt tại nước này đã chứng kiến mực nước xuống rất thấp, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mexico: Nhiều trường kết thúc năm học sớm do nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.