Chủ nhật, 19/05/2024 09:05 (GMT+7)

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh, trời chuyển mưa lạnh

Lam Vy -  Thứ ba, 01/11/2022 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong khoảng 2 - 3 ngày tới, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh.

Ngày 1/11, trao đổi thông tin với báo chí về đợt không khí lạnh sắp diễn ra, ông Nguyễn Văn Hưởng- Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết trong khoảng 2 - 3 ngày tới, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh.

Do tác động của không khí lạnh, nên các tỉnh miền Bắc cũng như khu vực Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ duy trì tình trạng quang mây về đêm và sáng. Sự mất nhiệt của không khí lạnh và sự bức xạ của mặt đất sẽ làm cho nhiệt độ đêm và sáng ngày 2 - 3/11 ở Bắc Bộ giảm sâu, vùng núi có khả năng xuống 15 đến 16 độ C.

Tai vùng đồng bằng, nhiệt độ xuống 17 - 18 độ C, trời chuyển rét về đêm và sáng; trong ngày trời nắng sớm, nên nhiệt độ sẽ tăng cao lên 28 đến 31 độ C, kèm theo đó là tình trạng hanh khô khi độ ẩm giảm thấp.

tm-img-alt
Trong khoảng 2 - 3 ngày tới, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh. (Ảnh: Internet)

Dự báo, khoảng ngày 4 - 5/11 sẽ có 1 đợt không khí lạnh tăng cường, dưới tác động của đợt lạnh tăng cường. Khu vực Trung bộ từ Thanh Hóa trở vào đến Đà Nẵng và Quảng Nam có khả năng xuất hiện đợt mưa rào và dông trên diện rộng trong ngày 4 - 5/11, kéo dài sang ngày 6/11, tuy nhiên đợt mưa này không lớn, phổ biến từ phạm vi 70 mm đến hơn 100 mm, kéo dài trong khoảng 2 ngày.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng nửa sau tháng 11, không khí lạnh có khả năng gia tăng về cường độ và tần suất.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Hưởng- Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Với đợt không khí lạnh lần, ông Nguyễn Văn Hưởng lưu ý: “ Nhiệt độ đợt không khí lạnh lần nay chủ yếu giảm về đêm và sáng, còn trong ngày trời vẫn nắng nên tác động của không khí lạnh đợt này không nhiều, nhưng lưu ý, gió trên Vịnh Bắc Bộ cũng như khu vực biển ở Trung bộ duy trì gió mạnh cấp 5, cấp 6, ở khu vực Trung bộ trên cấp 6 nên sóng biển cao trên 2 mét gây ra tình trạng biển động.

Mùa đông đang đến,  vì vậy cần lưu ý không khí lạnh thời gian tới sẽ giảm liên tục làm cho nhiệt độ đêm và sáng giảm sâu hơn. Chúng ta cần có phương án bảo vệ cây trồng và vật nuôi trong thời gian tới khi không khí lạnh xuống nhiều và nhiệt độ giảm sâu.

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh, trời chuyển mưa lạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !
Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.