Thứ hai, 29/04/2024 11:49 (GMT+7)

Mỹ sắp đón đợt lạnh, nhiệt độ đóng băng xuống thấp kỷ lục

Hải Sơn -  Thứ ba, 18/10/2022 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đợt lạnh có thể mang lại nhiệt độ đóng băng thấp kỷ lục cho hơn 60 triệu người trong tuần này trên khắp nước Mỹ

Theo dịch vụ Thời tiết Quốc gia, các đồng hồ và cảnh báo đóng băng có hiệu lực tới tận phía Tây Colorado, đến Đông Bắc và phía Nam tới Florida. Nhiệt độ âm 35 độ C và có thể lạnh hơn dự kiến sẽ ảnh hưởng đến tất cả khu vực ngoại trừ một số tiểu bang trong suốt tuần.

Nhiệt độ cao hơn ở các bang miền Trung Tây, Đông Bắc và thậm chí Đông Nam dự kiến sẽ thấp hơn mức trung bình từ âm 10 đến 25 độ C, với nhiệt độ thấp gần như đóng băng có thể ở xa về phía nam ở các thành phố như Atlanta, Jackson, Mississippi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết: “Đây có thể là đợt đóng băng đầu tiên trong mùa đối với nhiều nơi trên khắp đồng bằng trung tâm, thung lũng Middle Mississippi và thung lũng Ohio, Tennessee sẽ ảnh hưởng đến các loại cây trồng và vật nuôi nhạy cảm”.

Đợt không khí lạnh này có thể đạt ngưỡng âm 50 độ C, mức thấp kỷ lục vào cuối tuần, với nhiệt độ thấp nhất là âm 24 độ C ở Minneapolis, âm 27 độ C ở St. Louis và âm 57 độ C ở Raleigh, Bắc Carolina.

Các nhà khí tượng học cho biết, không khí băng giá dự kiến sẽ giảm bớt vào cuối tuần, với hầu hết các khu vực sẽ ấm hơn vào thứ sáu và cuối tuần.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ sắp đón đợt lạnh, nhiệt độ đóng băng xuống thấp kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.