Thứ sáu, 03/05/2024 00:25 (GMT+7)

Mở đường bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội đến Jakarta

Minh Thư -  Thứ ba, 05/09/2023 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường bay thẳng đầu tiên giữa Jakarta và Hà Nội của Hãng hàng không Vietjet góp phần hiện thực hóa mục tiêu 15 tỷ USD cho quan hệ thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Indonesia trong năm nay.

Chiều tối 4/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước đã dự Lễ công bố mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối Thủ đô Hà Nội với thủ đô Jakarta.

Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno; đại diện lãnh đạo các bộ, cơ quan của Việt Nam và Indonesia.

Đây là đường bay thẳng đầu tiên kết nối thủ đô Hà Nội của Việt Nam với thủ đô Jakarta, Indonesia. Với 4 chuyến mỗi tuần giữa Hà Nội và Jakarta bằng tàu bay hiện đại và với hơn 4 giờ bay mỗi chặng, Vietjet sẽ nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước Việt Nam – Indonesia lên 92 chuyến bay mỗi tuần từ tháng 12 này.

tm-img-alt
Lễ công bố mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Jakarta và Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno đề nghị cùng với việc mở đường bay của Vietjet, các bộ, ngành tiếp tục các hoạt động xúc tiến, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp hai nước tăng cường đi lại, tìm hiểu đầu tư, du lịch; góp phần phát triển kinh tế-xã hội hai nước và vun đắp, thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Indonesia ngày càng thực chất, hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho rằng đường bay này sẽ góp phần phát triển kết nối hàng không giữa hai nước.

"Việt Nam và Indonesia chiếm gần 60% dân số ASEAN với tăng trưởng thương mại song phương 10% mỗi năm, việc tăng cường mạng bay sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, kinh tế", ông Uno chia sẻ.

Vị bộ trưởng cũng kỳ vọng các chuyến bay này sẽ đưa nhiều du khách Indonesia, Việt Nam đến với các điểm đến nổi bật của hai nước.

Mỗi tuần, hãng hàng không thực hiện 4 chuyến bay thẳng Hà Nội - Jakarta, nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước Việt Nam - Indonesia lên 92 chuyến mỗi tuần, từ tháng 12 tới. Thời gian cho mỗi chuyến bay Hà Nội - Jakarta là 4,5 tiếng.

Bạn đang đọc bài viết Mở đường bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội đến Jakarta. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.