Thứ sáu, 03/05/2024 06:07 (GMT+7)

Mở rộng mạng lưới đường giao thông nối liên vùng của khu kinh tế Vân Phong

Trần Minh -  Thứ ba, 12/03/2024 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, đang triển khai một loạt dự án giao thông quan trọng với tổng vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, nhằm cải thiện mạng lưới giao thông và kết nối với các khu vực lân cận.

Khu kinh tế Vân Phong, với diện tích khoảng 150.000 ha, đang trở thành một trong ba vùng kinh tế quan trọng nhất của tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, khoảng 80.000 ha là diện tích mặt nước, còn lại là đất liền và đảo.

tm-img-alt
Mở rộng mạng lưới đường giao thông nối liên vùng của khu kinh tế Vân Phong 

Hiện khu vực này đang tiến hành triển khai dự án xây dựng đoạn Vân Phong - Nha Trang của đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, có tổng chiều dài khoảng 83,35 km trải dài trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Dự án này đang vượt tiến độ khi công tác giải phóng mặt bằng đã gần hoàn thành. Dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2025, sớm hơn 6 tháng so với kế hoạch ban đầu.

tm-img-alt
Cao tốc Vân Phong - Nha Trang dự kiến hoàn thành vào khoảng tháng 6/2025

Ngoài dự án cao tốc trên, còn có dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1, đi qua địa bàn 8 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa. Dự án này đã hoàn thành phần lớn công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2024.

tm-img-alt
Khu kinh tế Vân Phong có thêm đường ven biển và đường liên kết vùng

Khu vực này cũng sẽ có dự án xây dựng tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương huyện Vạn Ninh đến thị xã Ninh Hòa, với tổng mức đầu tư hơn 2.031 tỷ đồng và thời gian thực hiện từ năm 2024 đến 2027. Dự án này, được Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong làm chủ đầu tư, sẽ cung cấp một tuyến đường mới đồng thời mở ra cơ hội phát triển kinh tế, du lịch cho khu vực.

Ngoài ra, còn các dự án khác như nâng cấp, mở rộng đường Quốc lộ 26 và làm mới đường tỉnh lộ 6 - ĐT.651G nhằm tạo điều kiện giao thông thuận lợi hơn và mở rộng đô thị. Tổng mức đầu tư cho các dự án này là khá lớn, đóng góp vào việc phát triển kinh tế và xã hội của khu vực. Địa phương cũng đang chuẩn bị các biện pháp để thực hiện các dự án này một cách hiệu quả và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng mạng lưới đường giao thông nối liên vùng của khu kinh tế Vân Phong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.