Thứ sáu, 26/04/2024 07:59 (GMT+7)

Sương mù quang hóa tiếp tục bủa vây TP.HCM

MTĐT -  Thứ hai, 30/09/2019 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/9, sương mù quang hóa tiếp tục bao trùm nhiều quận của TP như: quận 1, 2, 3, 4, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận…

Đến trưa, lớp sương mù quang hóa ngày càng dày đặc và có màu trắng đục khiến cho người dân có cảm giác ngột ngạt, khó chịu. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân gây ra hiện tượng mù quang hóa tại TP ngày càng nghiêm trọng là do mật độ dân số quá cao, ô nhiễm từ các hoạt động sản xuất, xây dựng, từ khí thải của các phương tiện tham gia giao thông.

Lớp sương mù quang hóa khiến người dân có cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Ảnh baogiaothong

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, hiện tượng mù quang hóa là một dạng ô nhiễm xảy ra ở tầng đối lưu của khí quyển. Ánh sáng mặt trời phản ứng với các khí thải động cơ, công nghiệp… tạo ra ozone, PAN và aldehit tạo ra hiện tượng này, gây độc hại cho sức khỏe con người.

Sương mù quang hoá xảy ra trên địa bàn TP có tính chu kỳ, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và chất lượng sống người dân. Theo trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường TP.HCM, hiện tượng sương mù quang hóa năm nay có dấu hiệu bất thường. Các năm trước, hiện tượng này chỉ kéo dài 6-7 ngày rồi tan.

Do đó, để tránh những tác hại đến sức khỏe, người dân nên tránh những hoạt động ngoài trời hoặc chỉ tiến hành vào buổi sáng khi mức độ ô nhiễm thấp. Đối với không khí trong nhà, các máy lọc có thể là lựa chọn.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Sương mù quang hóa tiếp tục bủa vây TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.