Thứ sáu, 26/04/2024 10:22 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8

MTĐT -  Thứ hai, 27/08/2018 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Gần 5000 bức tranh tham gia dự thi cuộc thi Vẽ tranh Thiếu nhi

Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi “VÌ MÔI TRƯỜNG TƯƠNG LAI” được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Uỷ ban Hòa bình TP. Hà Nội chính thức phát động vào tháng 6 năm 2018, là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và tuyên truyền sâu rộng tới các em thiếu nhi trên cả nước về vấn đề môi trường, gióng lên một hồi chuông cảnh báo tình trạng ô nhiễm môi trường và kêu gọi các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, các em học sinh cùng quan tâm hơn nữa tới việc giữ gìn, chung tay bảo vệ thiên nhiên môi trường.

Với ý nghĩa to lớn đó, cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi độ tuổi từ 6 đến 15.

Chỉ trong hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 5000 bức tranh tham gia cuộc thi. Các bức tranh được gửi về từ hơn 70 trường Tiểu học và THCS cùng các Trung tâm năng khiếu, hội họa trên toàn quốc. Ngoài ra, rất nhiều gia đình có con em trong độ tuổi thiếu nhi cũng gửi tranh đến tham gia sôi nổi.

Những nội dung theo chủ đề môi trường như trồng cây gây rừng, cảnh đẹp thiên nhiên hay tình trạng ô nhiễm nước, không khí, cháy rừng... đã được các em thiếu nhi thể hiện vô cùng sinh động và sáng tạo trong từng bức tranh. Các tác phẩm dự thi được thể hiện bằngnhiều chất liệu đa dạng như sáp, chì, màu nước, xé giấy...

Mỗi bức tranh là một góc nhìn ngộ nghĩnh trẻ thơ vềtình yêu dành cho môi trường cũng như sự quan tâm, lo lắng của các em trước các vấn đề môi trường đang diễn ra. Đồng thời, các bức tranh thể hiện rõ sự sáng tạo, niềm đam mê hội họa của các em nhỏ.

Hoàn Kiếm tiếp tục giữ chất lượng không khí tốt trong dịp cuối tuần

Theo KTĐT, chiều 26/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số chất lượng không khí đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 25/8 đến 14h ngày 26/8.

Chỉ số chất lượng không khí ngày (24 giờ gần nhất) tại 10 trạm quan trắc tại Hà Nội (số liệu được cập nhật vào lúc 14h ngày 26/8/2018): Trung Yên 3: 61 (Trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 68 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 48 (Tốt); Hàng Đậu: 74 (Trung bình); Kim Liên: 50 (Tốt); Thành Công: 69 (Trung bình); Tân Mai: 54 (Trung bình); Mỹ Đình: 57 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 74 (Trung bình) ; Tây Mỗ: 56 (Trung bình). Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức trung bình.

So với hôm qua, các chỉ số đo được biến động không đáng kể, dao động 48 - 74. Trong đó, chất lượng không khí tốt vẫn thuộc về khu vực Kim Liên và Hoàn Kiếm.

Nghệ An: Sau bão, nhiều lồng cá ở Tương Dương chỉ còn toàn rác

Bão số 4 gây mưa to cùng với đó là thủy điện xả lũ nên nước ở các con sông dâng lên nhanh, người nuôi cá lồng ven sông trở tay không kịp. Theo số liệu UBND huyện Tương Dương cung cấp, cơn bão số 4 đã cuốn trôi, làm hư hỏng 44 lồng cá; cuốn trôi khoảng 5.189 kg cá.

Anh Nguyễn Thanh Duy, chủ những lồng bè nuôi cá cho biết: “Do mưa lớn, nước ở thượng nguồn đổ về mạnh kèm theo củi và rác đã làm đứt lưới, cá bị trôi hết không còn con nào. Thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ảnh: Báo Nghệ An. 

Bất cập chính sách di dân tại các vùng thiên tai

Là 1 trong 6 hộ dân được tái định cư tại chỗ, ngôi nhà của bà Vùng (xã Thái Niên, Bảo Thắng, Lào Cai) chỉ cách nơi ở cũ khoảng 600m. Tuy nhiên, sau gần 5 năm về đây, cuộc sống của bà cũng như các hộ dân khác lại rất khó khăn. Công trình nước sạch ở bản chỉ sau 5 tháng xây dựng đã hư hỏng.

Theo dự án sắp xếp dân cư tại thôn Khe My, xã Thái Niên, Bảo Thắng, sau gần 5 năm, hiện mới chỉ có 8 hộ về ở, trên tổng số 22 hộ được về nơi ở mới, trong đó có đến 6 hộ tái định cư tại chỗ.

Dự án sắp xếp dân cư tại Thôn Khe My, xã Thái Niên được thực hiện từ năm 2012. Nhà nước đầu tư hơn 15 tỷ đồng xây dựng mặt bằng và hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng để di dời. Tuy nhiên, nhiều nhà dân chỉ làm tạm bợ để lấy tiền hỗ trợ, sau đó lại chuyển về nơi ở cũ. Lý do được đưa ra là hạ tầng nơi đây không đảm bảo. Đặc biệt, ruộng nương canh tác của nhiều hộ dân cách khoảng 6km đường rừng.

Sạt lở đất canh tác do khai thác cát trái phép

Chỉ sau một đêm, một số diện tích lúa sắp đến ngày thu hoạch ở xã Bắc Sơn đã trôi sạch xuống sông và nguyên nhân được cho bởi tình trạng khai thác cát trái phép.

Theo Luật khoáng sản, để xảy tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, trách nhiệm chính thuộc về người đứng đầu cấp xã. Vậy mà suốt thời gian qua, xã Bắc Sơn thường có một giải pháp là báo cáo lên công an và phòng tài nguyên huyện Sóc Sơn.

Ảnh minh họa: Internet.

Công an huyện Sóc Sơn, đơn vị được giao phụ trách chính việc ngăn chặn khai thác cát trái phép cho rằng, điểm vướng là chế tài xử phạt. Từ trước đến nay, ngoài việc xử phạt hành chính, huyện chưa thu giữ được bất kỳ phương tiện nào.

Chế tài xử phạt chưa đủ mạnh, cơ chế phối hợp, quản lý chưa rõ ràng. Những đoạn kè vẫn đang được huyện triển khai để chống sạt lở nhưng ngay cạnh đó, đất nông nghiệp dần biến mất bởi nạn khai thác cát lậu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.