Thứ sáu, 26/04/2024 10:57 (GMT+7)

Hà Nam: Nhà hàng Hồng Phú mọc trái phép, gây ô nhiễm môi trường?

PV -  Thứ ba, 21/07/2020 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân phản ánh, lòng sông Đáy nhiều năm qua bị lấn chiếm bởi nhà hàng mọc lên trái phép, xả thải gây ô nhiễm môi trường?

Dọc theo đường Quốc lộ 1A tới phường Quang Trung (TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) Nhà hàng Hồng Phú ngang nhiên mọc trái phép lên trên lòng sông Đáy, hằng ngày vẫn xả thải trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm và ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Thực tế, nhà hàng nổi Hồng Phú được xây dựng quy mô rộng hàng trăm m2 nhằm mục đích kinh doanh dịch vụ ăn uống, với sức chứa lên đến hàng trăm người. Được xây dựng bằng những khối bê tông vững chắc đổ từ dưới lòng sông cao trên mặt nước phần mái được lợp tôn màu đỏ. Không có hệ thống xử lý nước thải và được xả trực tiếp xuống sông Đáy. Việc xây dựng trên lòng sông không theo kết cấu, quy định có nguy cơ mất an toàn khi mùa mưa lũ sắp tới

Công trình này mọc lên đã nhiều năm qua gây bức xúc cho người dân và dư luận thế nhưng chưa thấy động thái xử lý của các cấp chính quyền.

Hiện trạng công trình được xây dựng kiên cố trên lòng sông tuy nhiên vẫn chưa thấy động thái xử lý của cơ quan chức năng.

Để rộng đường dư luận PV có buổi làm việc với ông Vũ Văn Hệ - Chủ tịch UBND phường Quang Trung (TP Phủ Lý, Hà Nam) cho biết: “Nhà hàng này có nguồn gốc xây dựng tồn tại cũ từ năm 2012 sau đó được chuyển nhượng cho chủ mới được mấy năm. Về vấn đề môi trường thì nhà hàng không có hệ thống xử lý nước thải hiện nay vẫn xả trực tiếp ra sông như vậy là sai, về giấy tờ thủ tục chỉ có đăng ký kinh doanh còn các hồ sơ khác xin được cung cấp sau…”

Dư luận đặt ra câu hỏi về trách nhiệm quản lý của UBND phường Quang Trung, UBND TP Phủ Lý có tạo điều kiện hay làm ngơ cho công trình sai phép ngang nhiên tồn tại nhiều năm qua mà không có biện pháp xử lý triệt để.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Nhà hàng Hồng Phú mọc trái phép, gây ô nhiễm môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.