Thứ sáu, 26/04/2024 23:48 (GMT+7)

Công nhân khu công nghiệp tự bảo vệ mình trong mùa dịch

MTĐT -  Thứ bảy, 11/04/2020 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 2 tuần nay, nhiều công nhân, lao động trên địa bàn Hà Nội vẫn đi làm, đến công ty, nhà xưởng để thực hiện nhiệm vụ duy trì sản xuất. Hơn ai hết, họ luôn có ý thức tự bảo vệ mình trong mùa dịch.

Được xem là một trong những khu công nghiệp tập trung đông lao động nhất của Hà Nội, Khu công nghiệp Thăng Long hằng ngày vẫn có số lượng lớn người lao động tới đây làm việc. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp, cách khắc phục, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng như người lao động đã có ý thức phòng chống dịch nhằm đảm bảo nhiệm vụ duy trì sản xuất, kinh doanh.

Theo ghi nhận, trong chiều ngày 10/4, trong khoảng thời gian từ 17h -18h, mặc dù là giờ tan tầm nhưng tại Khu công nghiệp Thăng Long, số lượng người ra vào đã giảm hẳn so với thời điểm trước. Công nhân, người lao động được chia thành từng khung giờ cụ thể để ra về, tránh tụ tập đông người. Trong khuôn viên khu công nghiệp không còn cảnh công nhân túm tụm chờ đợi, chen lấn nhau như trước.

Hầu hết người lao động khi ra, vào khu công nghiệp đều có ý thức đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách giữa người với người. Mặc dù quanh khu công nghiệp vẫn còn nhiều hàng bán rong, tuy nhiên, nhiều người lao động đã có ý thức sau khi tan làm về nhà ngay, không tụ tập mua, bán dưới lòng đường.

Mặc dù là giờ tan tầm nhưng lượng công nhân di chuyển không quá đông đúc

Chị Dương Thị Thu Thủy (nhân viên phòng Quản lý chất lượng, Công ty Sato Việt Nam) cho biết, ngoài những biện pháp bắt buộc như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ cho nhân viên trước khi vào nhà máy thì công ty chị cũng có nhiều biện pháp chặt chẽ nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.  

“Thời gian qua, công ty tôi đã thực hiện việc nghỉ luân phiên nhằm giảm bớt lượng người tiếp xúc với nhau. Bên cạnh đó, giờ ăn được chia làm 4 ca, khi đi ăn nhân viên không được đi cùng nhau và phải cách nhau 2 mét, mỗi người ngồi ăn ở một nơi cố định.  Giờ tan làm cũng chia làm 4 khung giờ để mọi người khi vào thay quần áo đỡ bị nhiều người, giảm thiểu tối đa lượng người tiếp xúc với nhau”, chị Thủy cho biết.

Anh Nguyễn Văn Dũng (Công nhân tại Khu công nghiệp Thăng Long) chia sẻ: “Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16 về việc cách ly xã hội, tôi cũng được công ty khuyến cáo sau tan làm thì về nhà ngay và không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết. Khi đi chợ, gia đình tôi cũng cố gắng mua đủ trong 2,3 ngày để tránh việc phải ra ngoài nhiều lần”.

Chốt kiểm soát y tế tại 1 tuyến đường dẫn vào Khu công nghiệp Bắc Thăng Long

Ngoài ra, theo quan sát, ngay tại các tuyến đường dẫn vào Khu công nghiệp Bắc Thăng Long đều có các chốt kiểm soát, kiểm tra sức khỏe cho những người di chuyển qua đây.

Đại úy Trần Văn Hùng, Tổ trưởng chốt 10, Đội Cảnh sát Giao thông trật tự - Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Ở đây có 3 đường vào khu công nghiệp Bắc Thăng Long, mỗi đường vào đều có 1 chốt kiểm soát. Tất cả người từ vùng dịch về đều bị kiểm soát. Bên cạnh đó, lưu lượng người không phải công nhân, ra ngoài không đúng mục đích cũng sẽ đều bị phạt, nhắc nhở”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được trong chiều ngày 10/4:

Thời gian tan làm được giãn cách nên số lượng công nhân ra vào khu công nghiệp không quá đông đúc

Người lao động đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách giữa người với người theo đúng quy định

Công nhân sau khi tan làm tự giác về nhà, không tụ tập đông người

Xung quanh Khu công nghiệp Bắc Thăng Long vẫn còn nhiều người bán hàng rong, nhưng phần lớn người lao động đã có ý thức không tụ tập mua bán hàng tại những địa điểm này

Tại một số điểm  rút tiền tự động, người lao động ý thức xếp hàng nhưng theo quan sát vẫn chưa giữ đúng khoảng cách 2 mét

Theo Báo Lao động thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Công nhân khu công nghiệp tự bảo vệ mình trong mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới