Thứ bảy, 27/04/2024 03:44 (GMT+7)

Dự án KCN Sông Công 2: Công ty TNHH Vũ Tần là ai? (bài 3)

Quang Sơn - Doãn Kiên -  Thứ ba, 21/05/2019 07:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Vũ Tần đứng đầu liên danh thực hiện dự án xây dựng khu tái định cư Sông Công 2, tuy nhiên ngành nghề chính của đơn vị này lại là...kinh doanh xăng dầu. Điều này khiến dư luận có nhiều dấu hỏi?

Kinh doanh xăng dầu

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài: "Thái Nguyên: Dự án xây dựng KCN Sông Công 2 có bất thường?" và bài: "Dự án khu tái định cư KCN Sông Công 2 có đảm bảo chất lượng?" phản ánh về một số tồn tại bất cập tại 2 dự án do Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư.

Tại dự án xây dựng khu tái định Sông Công 2, sau nhiều lần PV xuống hiện trường nhưng danh tính nhà thầu, đơn vị thi công vẫn là điều bí ẩn, kể cả các công nhân đang triển khai tại công trường cũng đều né tránh.

Từ một nguồn tin riêng của Nhóm PV mới tiếp cận được thông tin về liên danh nhà thầu thực hiện gói thầu: Thi công xây dựng phần giao thông, san nền, thoát nước thải dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng KCN Sông Công II (giai đoạn I phần diện tích 6,3ha).

Dự án vẫn ngồn ngang mặc dù đã quá thời gian thi công

Liên danh nhà thầu là Công ty TNHH Vũ Tần và Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hoàng Hải. Theo thông tin PV có được, Công ty TNHH Vũ Tần là Leader (người đứng đầu) của dự án.

Công ty TNHH Vũ Tần thành lập từ năm 2002, ngành nghề chính của công ty này là bán lẻ nhiên liệu động cơ trong các cửa hàng chuyên doanh. Có địa chỉ tại xóm Phố Trào, xã Yên Đổ, Phú Lương (Thái Nguyên) người đại diện là ông Vũ Xuân Tần.

Ngành nghề chính của công ty TNHH Vũ Tần là bắn nhiên liệu động cơ.

Qua nguồn tin của Nhóm PV thì việc đăng ký kinh doanh mặc dù ở xóm Phố Trào, xã Yên Đổ, Phú Lương nhưng thực tế ông Vũ Văn Tần đang cùng kinh doanh cây xăng dầu Vũ Tần tại ngã ba Phú Lương, TP. Thái Nguyên.

Ông Tần tỏ ra bối rối và khá bất ngờ khi Nhóm PV biết được thông tin công ty Vũ Tần là nhà thầu của dự án trên. Ngay câu đầu tiên ông đã từ chối làm việc: Chúng tôi chỉ là đơn vị làm lại cho Ban Quản lý các KCN, xin mời các anh xuống trực tiếp Ban làm việc, chúng tôi sẽ không làm việc.

Clip Dự án KCN Sông Công 2 và Khu TĐC Sông Công 2 chậm tiếm độ

 

Sau khi được Nhóm PV giải thích đây là nhiệm vụ được cơ quan phân công. Đồng thời Nhóm PV có đầy đủ giấy tờ tác nghiệp đã được pháp luật quy định ông Tần mới miễn cưỡng làm việc.

“Doanh nghiệp bằng mắt muỗi”

Sau đó, một người phụ nữ xuất hiện và giới thiệu vợ ông Tần và cũng là Phó Giám đốc công ty. Tại buổi làm việc, ông Tần giải thích không có biển báo công trình là do gió bay, cát vàng cát đen là giống nhau... Ngoài ra, hai vợ chồng cũng cho biết thêm: "Máy múc thuê cho đơn vị, nhiều đơn vị Thái Nguyên, Hà Nội … đơn vị em chỉ làm tí bằng cái móng tay, trăm đơn vị nhà thầu".

Thông tin về dự án mới được treo lên sau buổi Nhóm PV làm việc với Công ty Vũ Tần, tuy nhiên tên Chủ đầu tư dự án cũng bị viết sai.

Khi được Nhóm PV thông tin đối tác liên danh nói Công ty mình là Leader (người đứng đầu của dự án trăm tỷ) thì vợ chồng ông Tần cho biết: Doanh nghiệp vừa và nhỏ, rất nhiều nhà thầu chúng em chỉ làm công đoạn nhỏ trong đó thôi. Sông Công 2, Khu tái định cư đều nằm trong gói này thôi. Gói thầu này chỉ chục tỷ, hơn chục tỷ… Doanh nghiệp bằng mắt muỗi, anh nhìn vào đây cho em luôn, nhìn vào cơ sở vật chất (ý nói về tài sản của công ty có mỗi cây xăng-PV).

Khu lán trại của Công ty TNHH Vũ Tần.

Ông Vũ Văn Tần đã không cung cấp bất kỳ một thông tin nào về dự án. Sau một hồi vòng vo ông lấy lý do nhà có đám hiếu nên xin dịp khác trao đổi. Nhóm PV đành phải để lại nội dung đề nghị cung cấp thông tin để ông chuẩn bị. Đồng thời đề nghị cùng lãnh đạo công ty có một buổi làm việc trực tiếp tại hiện trường cùng với tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan để kiểm tra các hạng mục đã được triển khai trước nghi vấn những hạng mục bị bớt xén nguyên vật liệu, không đảm bảo chất lượng thi công…

Tuy nhiên, ngay sau đó Nhóm PV đã không thể liên lạc được với ông Vũ Văn Tần, Giám đốc Công ty TNHH Vũ Tần cho dù ông có tới 2 số điện thoại.

Vì sao Công ty TNHH Vũ Tần phải né tránh báo chí, sợ xuống hiện trường dự án. Dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về công ty này bởi ngành nghề chính là kinh doanh xăng dầu lại nhảy sang lĩnh vực xây dựng và là Leader của một dự án lớn đến nhiều tỷ đồng. Năng lực của công ty này đến đâu… Vì sao công ty Vũ Tần lại lọt qua hàng loạt đối thủ cũng như thủ tục, quy trình đấu thầu quy định chặt chẽ.

Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên, Chủ đầu tư dự án có vai trò gì trong vấn đề này Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ làm rõ và tiếp tục thông tin.

Bài 4: Công ty Hoàng Hải thi công có chậm tiến độ?

Bạn đang đọc bài viết Dự án KCN Sông Công 2: Công ty TNHH Vũ Tần là ai? (bài 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới