Thứ sáu, 26/04/2024 15:30 (GMT+7)

Tiếp tục hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng khu xử lý chất thải Nam Sơn

MTĐT -  Thứ năm, 20/07/2017 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ việc liên quan đến các hộ dân gần khu LHXL CT Nam Sơn đã kéo dài nhiều năm qua nhưng chưa tìm được tiếng nói chung giữa người dân vùng ảnh hưởng và sở, ngành có trách nhiệm.

Liên quan đến kiến nghị của nhân dân xung quanh Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn), ngày 19/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản giao Sở Y tế, Tài chính phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn nâng mức hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế từ 80% lên 100%, triển khai khám chữa bệnh định kỳ cho người dân trong vùng ảnh hưởng môi trường.

Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các sở, ngành liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 5124/UBND-ĐT, ngày 4-9-2016, về việc đánh giá mức độ ô nhiễm không khí tại một số khu xử lý chất thải để điều chỉnh chính sách hỗ trợ đối với vùng ảnh hưởng môi trường; rà soát báo cáo thành phố điều chỉnh mức hỗ trợ ảnh hưởng môi trường cho nhân dân khu vực.

Thành phố giao UBND huyện Sóc Sơn đẩy nhanh tiến độ di dời các hộ dân trong vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m; khẩn trương thực hiện các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư. Trung tâm y tế huyện Sóc Sơn khảo sát, lập kế hoạch, đề xuất kinh phí phun thuốc diệt ruồi, muỗi cho nhân dân các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ bảo đảm hiệu quả, không gây phát sinh đột biến.

Ảnh minh họa

Được biết, chiều cùng ngày, UBND huyện Sóc Sơn đã họp triển khai nhiệm vụ thành phố giao. Tại nhà văn hóa thôn Hòa Bình, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã diễn ra cuộc đối thoại giữa lãnh đạo huyện Sóc Sơn và người dân xã Bắc Sơn, Nam Sơn, Hồng Kỳ - 3 xã bị ảnh hưởng trực tiếp từ khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (khu LHXL CT Nam Sơn).

Trước đó, từ sáng 18/7, một số người dân ở các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ đã ngăn cản không cho xe chở rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn để phản đối việc bãi rác gây ô nhiễm. Việc ngăn cản này đã gây ùn ứ lượng lớn rác.

Đến 19h ngày 19/8, vài tiếng sau cuộc đối thoại, lều chặn xe rác người dân dựng tạm trên con đường dẫn vào LHXL CT Nam Sơn (thuộc xã Nam Sơn) đã được tháo dỡ. Các xe rác đã có thể ra, vào khu LHXL CT Nam Sơn.

Vụ việc liên quan đến các hộ dân gần khu LHXL CT Nam Sơn đã kéo dài nhiều năm qua nhưng chưa tìm được tiếng nói chung giữa người dân vùng ảnh hưởng và sở, ngành có trách nhiệm.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng khu xử lý chất thải Nam Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới