Thứ sáu, 26/04/2024 23:34 (GMT+7)

Nghệ An: Nước kênh nhà Lê đổi màu đen kịt, bốc mùi hôi thối

MTĐT -  Thứ tư, 14/04/2021 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dòng nước ở kênh Nhà Lê, đoạn qua huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) có màu đen đặc, bốc mùi hôi thối trong thời gian gần đây.

Mấy ngày qua, người dân xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) sống dọc kênh Nhà Lê phản ánh, nước trong kênh bất ngờ đổi màu đen đặc, hôi thối ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân và cảnh quan. Sự việc này diễn ra từ ngày 10/4 đến nay.

Mục sở thị, ngày 13/4, theo ghi nhận của PV, đi dọc hai bên bờ Kênh nhà Lê (xã Nghi Liên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), cây cối, cỏ dại mọc um tùm, nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc trong nhiều ngày trở lại đây khiến người dân sống xung quanh khu vực bức xúc và truy tìm nguyên nhân.

Nước trong kênh bất ngờ đổi màu đen đặc, hôi thối ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân và cảnh quan. ( Nguồn: Báo Tiền Phong).

Người dân trú tại xã Nghi Liên, huyện Nghi Lộc bức xúc cho biết: "Mấy ngày trước, bất ngờ nước kênh đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Tôi ở trong nhà cũng không chịu được. Tôi cũng đã dạo dọc bờ kênh để xem có ống xả thải nào hay không nhưng chưa thấy. Nhưng chắc chắn phải có ai xả thải mới ô nhiễm như thế".

Chủ tịch UBND xã Nghi Yên Đậu Xuân Luân cho biết, ngay khi nhận thông tin về nước dòng kênh ô nhiễm, chính quyền địa phương đã kết hợp với công ty môi trường đến kiểm tra dọc bờ kênh Nhà Lê nhưng không phát hiện có việc xả thải trái phép.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, đơn vị đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra. Chi cục Môi trường thuộc Sở TN&MT Nghệ An và Cảnh sát môi trường tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu để phân tích làm rõ nguyên nhân hiện tượng bất thường này.

Được biết, Kênh nhà Lê đi qua địa phận cuối cùng trên đất Nghệ An chính là một phần nhánh kênh Đích, sông Vinh nối liền Cấm Giang với Lam Giang. Hệ thống kênh này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thông, buôn bán từ các tỉnh Bắc Trung Bộ ra Bắc Bộ.

Dòng kênh trở thành con đường huyết mạch về thuỷ lợi, giao thông từ thời bình cũng như thời chiến. Đặc biệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Kênh nhà Lê là nơi chuyên chở bộ đội, vũ khí, hàng hoá chi viện cho chiến trường miền Nam. Hàng năm, con kênh này phục vụ tưới tiêu cho trên gần 400ha đất nông nghiệp cho xã Nghi Yên và các xã lân cận.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nước kênh nhà Lê đổi màu đen kịt, bốc mùi hôi thối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới