Thứ ba, 19/03/2024 18:47 (GMT+7)

Một số khu công nghiệp ở Thái Bình bị cắt điện do nắng nóng

MTĐT -  Thứ ba, 06/06/2023 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do tình hình thời tiết nắng nóng, để bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện trên địa bàn, Điện lực Thái Bình đã phải thực hiện điều tiết, cắt giảm bớt công suất trên hệ thống.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Trước tình trạng nắng nóng và thiếu điện nghiêm trọng, Điện lực Thái Bình đã làm việc với các khách hàng sử dụng điện công suất lớn để thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải để thực hiện tiết giảm công suất, nhằm hạn chế tối đa việc cắt phụ tải sinh hoạt.

Tuy nhiên, trong những ngày qua tỉnh đã phải thực hiện tiết giảm công suất một số khu vực nông thôn và các khu công nghiệp theo lệnh của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền bắc.

Đối với khách hàng lớn nhất hiện nay là Công ty Thép đặc biệt Shengli Việt Nam (thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ), Điện lực Thái Bình đã đề nghị ngừng sản xuất trong các ngày nắng nóng.

Bên cạnh đó, huy động tối đa các tụ bù trên lưới điện trung áp và các nguồn năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh (tổng số 454 dự án điện mặt trời áp mái với tổng công suất 11.872kWp) vào các khung giờ cao điểm.

Qua theo dõi, tại các địa bàn buộc phải cắt điện, Điện lực Thái Bình đều chủ động thông báo cụ thể thời gian, lịch cắt điện trên app điện thoại cá nhân hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, để người dân hay tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biết, có phương án điều chỉnh thời gian sản xuất, sinh hoạt, học tập… cho phù hợp.

Ông Lê Bá Quyến, Giám đốc Điện lực Thái Bình cho biết: Đơn vị đã có khuyến cáo các doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch sản xuất, tiết giảm tối đa công suất sử dụng điện trong khung giờ 12 giờ đến 15 giờ và 20 giờ đến 24 giờ các ngày nắng nóng.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Một số khu công nghiệp ở Thái Bình bị cắt điện do nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gỡ khó trong phát triển khu công nghiệp sinh thái
Theo giới chuyên gia, một số quy định pháp lý về chuyển đổi xanh tại các khu công nghiệp chưa được rõ ràng, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện dự án. Do vậy, Nhà nước cần có hướng và cơ chế ưu đãi cụ thể hơn.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.