Thứ bảy, 27/04/2024 14:11 (GMT+7)

Muối Sấy Ngọc Yến ra mắt sản phẩm mới để chinh phục thị trường mới

Mạc Tường Vi -  Thứ bảy, 10/09/2022 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Muối là gia vị không thể thiếu trong căn bếp mọi nhà. Và có lẽ Muối Sấy Ngọc Yến là thương hiệu gia vị quen thuộc đối với nhiều gia đình.

Hương vị cay nồng của ớt, thơm mà không hăng của tỏi cùng màu vàng bắt mắt đã nâng các món ăn lên một tầm cao mới. Không chỉ nổi tiếng trong nước, Muối Sấy Ngọc Yến còn rất được lòng khách hàng nước ngoài khi mà gần đây sản phẩm mới với mẫu mã mới thành công xuất khẩu ra thị trường quốc tế đặc biệt là Nhật Bản và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

tm-img-alt

Sản phẩm mới chinh phục thị trường mới

Muối Sấy Ngọc Yến thành phẩm có màu vàng rất bắt mắt, độ mịn vừa phải, có thể dùng ăn với trái cây, ướp thịt, ướp cá, ăn với cơm đều rất ngon. Nguyên liệu được sử dụng là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc như muối, ớt, tỏi,... nhưng lại có hương vị thơm ngon vô cùng bởi nguồn nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng. Muối từ biển Bạc Liêu kết hợp với ớt đặc sản Thanh Bình (Đồng Tháp), cùng với một chút tỏi, đường,… qua bàn tay cần mẫn của những người thợ tại Cơ Sở Muối Sấy Ngọc Yến đã trở thành thứ hương vị tuyệt hảo. Muối Sấy Ngọc Yến khác với muối tôm ở chỗ không có pha bột tôm nên có thể dùng được cho cả người ăn chay. Hiện sản phẩm không chỉ được phân phối trên khắp cả nước, mà còn có mặt tại một số quốc gia khác. Đó là niềm tự hào đối với Cơ Sở Muối Sấy Ngọc Yến trong hành trình quảng bá sản phẩm mang đậm hương vị quê nhà đến với bạn bè thế giới.

Ở Việt Nam có rất nhiều món ăn ngon, lạ đến từ sự kết hợp độc đáo của các nguyên liệu. Chẳng hạn như việc sử dụng muối ớt sấy cùng trái cây. Với người Việt ta đó có thể là một sự kết hợp tuyệt vời nhưng đối với nhiều người nước ngoài đó lại là điều không tưởng. Nhưng những nghi ngại lúc đầu đã được loại bỏ khi họ nếm thử và cảm nhận được hương vị của trái cây đặc biệt là trái cây có vị chua sẽ ngon hơn khi hòa quyện cùng muối sấy. 

“Văn hóa có trong Ẩm thực, Ẩm thực làm nên văn hóa, hai thứ không thể tách bạch” – câu nói của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt (Shark tank Việt Nam) cho ta thấy tầm quan trọng của ẩm thực trong việc quảng bá hình ảnh, văn hóa của một quốc gia. Bởi ẩm thực giúp ta hiểu được thói quen của một cộng đồng. Ẩm thực Việt Nam chú trọng ăn ngon hơn là ăn bổ, thiên về phối trộn gia vị một cách tinh tế để món ăn được ngon. Nắm bắt được tâm lý sử dụng các sản phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và mong muốn trải nghiệm sản phẩm mới của người tiêu dùng nước ngoài, Cơ Sở Muối Sấy Ngọc Yến đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm Muối Sấy Ngọc Yến cao cấp mới cân bằng giữa ăn ngon và ăn bổ để chinh phục thị trường mới. Có thể gọi đó là một “Tinh hoa hương vị cuộc sống” (Quintessence of taste) với hương vị rất riêng, cay và đậm đà hơn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng, đặc biệt là các nước có truyền thống ăn cay và các quốc gia Hồi giáo (Halal). Bước phát triển này đã đánh dấu bước ngoặt Công ty TNHH Thực phẩm Đại Nghĩa, đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu Muối Sấy Ngọc Yến ở thị trường xuất khẩu nước ngoài, được thành lập với sự  đồng hành và phát triển thương hiệu Muối Sấy Ngọc Yến.

Thế giới ngày càng “phẳng”, thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng. Trong đó Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam nhưng cũng là một trong những thị trường khó tính nhất. Để xuất khẩu thành công, Muối Sấy Ngọc Yến đã phải trải qua rất nhiều loại kiểm định khác nhau trước khi đến tay người tiêu dùng tại đây. Mỗi sản phẩm Việt Nam xuất khẩu thành công sang thị trường nước ngoài là một điều đáng tự hào bởi “Sản phẩm của Việt Nam đến đâu thì biên giới của Việt Nam đến đó” (Shark Việt - Shark tank Việt Nam). Việc xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản giúp thương hiệu Muối Sấy Ngọc Yến tự tin và vững bước hơn trong hành trình chinh phục những thị trường khó tính khác. 

Tâm huyết từ người đứng đầu

Người thuyền trưởng lèo lái Cơ Sở Muối Sấy Ngọc Yến là ông "Vua Muối Sấy Việt Nam" Huỳnh Văn Bé (Ba Bé). Quá trình khởi nghiệp của ông Ba theo đúng “chất nông dân”: làm đến đâu, học hỏi, cải tiến đến đó. Vào buổi đầu, cơ sở của ông chỉ sản xuất nhỏ lẻ với những dụng cụ chế biến thô sơ. Mỗi ngày chỉ sản xuất và cung cấp ra thị trường từ 30 - 50kg muối sấy. Khi sản phẩm Muối Sấy Ngọc Yến được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp ưa chuộng, ông Ba đầu tư thêm vốn mở rộng quy mô cơ sở sản xuất, trang bị thêm các thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đặc biệt ông "Vua Muối Sấy Việt Nam" còn tự tay nghiên cứu ra Thiết bị sấy muối ớt ướt. Ông vô cùng bất ngờ khi phát minh của mình được nhận giải thưởng cao tại Hội thi Sáng tạo do Liên hiệp các hội khoa học tỉnh Đồng Tháp tổ chức năm 2017, được Hội đồng khoa học trung ương bình chọn đưa vào Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2019.

Một khi đã làm kinh doanh thì phải chấp nhận có lúc thăng lúc trầm. Năm 2021 có thể nói là một năm vô cùng khó khăn do dịch bệnh. Tuy khó khăn nhưng ý chí của ông Ba không dễ dàng bị đánh gục. Ông đã không bỏ cuộc, kiên cường đưa cơ sở của mình vượt qua đại dịch. Và khi dịch bệnh qua đi, bên cạnh việc tiếp tục sản xuất và cung cấp muối sấy cho thị trường trong nước, ông Ba cùng với các cộng sự bắt tay vào phát triển sản phẩm mới để chinh phục thị trường mới. Sự tâm huyết của người đứng đầu đã truyền lửa cho toàn thể nhân viên công ty nỗ lực hết mình để mang đến sản phẩm chất lượng nhất dành cho người tiêu dùng. 

Câu nói "Hổ phụ sinh hổ tử" được nhiều người nhắc đến mỗi khi nói về hai cha con "Vua Muối Sấy Việt Nam".  Nếu như ông Ba là người sáng lập nên thương hiệu Muối Sấy Ngọc Yến thì con trai ông  - Giám đốc Huỳnh Trọng Nghĩa là người đột phá đem thương hiệu muối quê nhà ra thị trường xuất khẩu nước ngoài. Tinh thần "làm đến đâu, học hỏi, cải tiến đến đó" đã được truyền từ ông Ba sang con trai. Chứng kiến quá trình khởi nghiệp đầy vất vả nhưng rất đáng tự hào của cha mình là động lực giúp ông Huỳnh Trọng Nghĩa quyết tâm đem thương hiệu Muối Sấy Ngọc Yến chinh phục thị trường quốc tế với mong muốn phát triển thương hiệu ngày càng lớn mạnh.

Việc cho ra mắt sản phẩm Muối Sấy Ngọc Yến với mẫu mã mới ở thị trường nước ngoài và được đón nhận tích cực là một cột mốc đáng nhớ đối với Cơ Sở Muối Sấy Ngọc Yến. Đó là niềm tự hào của thương hiệu Ngọc Yến nói riêng và thương hiệu gia vị Việt nói chung. Chặng đường chinh phục thị trường quốc tế chứa đựng muôn vàn khó khăn nhưng những cơ hội vẫn luôn song hành nếu biết nắm bắt kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Muối Sấy Ngọc Yến ra mắt sản phẩm mới để chinh phục thị trường mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề