Thứ sáu, 03/05/2024 10:40 (GMT+7)

Mỹ: Công bố tọa độ địa lý ranh giới thềm lục địa mở rộng

MTĐT -  Thứ tư, 20/12/2023 17:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/12, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố tọa độ địa lý ranh giới thềm lục địa mở rộng, ngoài phạm vi 200 hải lý từ đường bờ biển.

Thềm lục địa là phần kéo dài lãnh thổ đất liền quốc gia dưới biển. Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng nước này có quyền theo luật pháp quốc tế bảo tồn và quản lý các nguồn tài nguyên và môi trường sống quan trọng trên và dưới thềm lục địa.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Google Map)

Thềm lục địa kéo dài của Mỹ có diện tích khoảng 1 triệu km2, bao gồm 7 vùng. Khu vực biển này chứa nhiều tài nguyên như san hô, cua và là môi trường sống quan trọng cho động vật dưới biển.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã chủ trì việc xác định ranh giới thềm lục địa mở rộng thông qua một cơ chế liên ngành gồm 14 bộ, ngành khác nhau.

Mỹ tuyên bố xác định ranh giới thềm lục địa mở rộng theo luật tập quán quốc tế, như được thể hiện trong nhiều điều khoản của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và các hướng dẫn về kỹ thuật và khoa học của Ủy ban Ranh giới thềm lục địa.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Công bố tọa độ địa lý ranh giới thềm lục địa mở rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.