Thứ bảy, 27/04/2024 15:17 (GMT+7)

Mỹ khôi phục các quy định bảo vệ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng

MTĐT -  Thứ sáu, 29/03/2024 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các quy định mới còn là bằng chứng cho cam kết của Tổng thống Biden trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học.

tm-img-alt
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố các biện pháp bảo vệ động vật có nguy cơ tuyệt chủng và môi trường sống của chúng. (Nguồn: Alamy)

Ngày 28/3, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố các biện pháp bảo vệ động vật có nguy cơ tuyệt chủng và môi trường sống của chúng, khôi phục một loạt quy định từng bị điều chỉnh dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong số các biện pháp được công bố có việc khôi phục quy tắc phân loại các loài và môi trường sống có nguy cơ tuyệt chủng mà không cần tham khảo các tác động kinh tế tiềm tàng của quy tắc đó.

Trong một thông cáo báo chí, Giám đốc Cục quản lý Cá và Động vật hoang dã của Mỹ, bà Martha Williams nêu rõ những biện pháp sửa đổi này nhấn mạnh cam kết của Washington trong việc sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để giúp ngăn chặn tình trạng suy giảm và ổn định quần thể của các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất.

Các quy định mới còn là bằng chứng cho cam kết của Tổng thống Biden trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, cho dù một số nhóm môi trường đánh giá những thay đổi này chưa thể khôi phục hoàn toàn các biện pháp bảo vệ cần thiết.

Người đứng đầu câu lạc bộ bảo vệ môi trường Sierra Club, ông Ben Jealous kêu gọi Chính phủ Mỹ hành động mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Ông cho rằng ở thời điểm hiện tại, chính phủ nên lắng nghe các nhà khoa học và hành động khẩn cấp để cứu đa dạng sinh học.

Các biện pháp bảo vệ động vật hoang dã chính của Mỹ được hỗ trợ nhờ Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng năm 1973, được đánh giá là đã cứu nhiều loài mang tính biểu tượng của nước này, cho đến khi chính quyền của cựu Tổng thống Trump điều chỉnh một số biện pháp theo hướng bất lợi cho thế giới tự nhiên vào năm 2019.

Trong số các thay đổi có nội dung cho phép các công ty xây dựng đường sá, đường ống, hầm mỏ và các dự án công nghiệp khác trong các khu vực được chỉ định là "môi trường sống quan trọng" đối với các loài.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ khôi phục các quy định bảo vệ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề