Thứ bảy, 27/04/2024 17:35 (GMT+7)

Trung Quốc: Phát hiện chim quý hiếm tại khu bảo tồn ở tỉnh Hà Bắc

MTĐT -  Thứ sáu, 22/03/2024 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số loài chim quý hiếm, gồm một con hạc đen và một con hạc trắng phương Đông, mới được phát hiện tại Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Hồ Hành Thủy ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc.

Đại diện khu bảo tồn cho biết việc hạc đen và hạc trắng phương Đông cùng nhau đi săn mồi là điều rất hiếm gặp. Đây cũng là trường hợp đầu tiên kể từ năm 2018 khu bảo tồn này chứng kiến sự hiện diện của loài hạc đen.

Hạc trắng phương Đông được Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế xếp vào danh sách "có nguy cơ tuyệt chủng". Trong khi đó, với khoảng 1.000 con hạc đen ở Trung Quốc, loài này được xếp vào diện bảo vệ cấp 1 tại nước này.

tm-img-alt
Hạc trắng tại Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Hồ Hành Thủy ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Hồ Hành Thủy được ghi nhận đã có sự cải thiện về chất lượng nước kể từ năm 2023. Các bãi cạn xung quanh hồ hiện nay là môi trường sống thích hợp cho các loài thủy cầm hay còn gọi là chim nước. Hiện hồ đang vào mùa cao điểm của các loài chim di cư.

Nằm ở thành phố Hành Thủy thuộc tỉnh Hà Bắc, Hồ Hành Thủy là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia với diện tích mặt nước lớn nhất ở vùng Bình nguyên Hoa Bắc. Khu bảo tồn này sở hữu hệ sinh thái đất ngập nước hoàn chỉnh gồm đầm lầy, nước, bãi bồi, đồng cỏ và rừng thưa. Đây cũng là nơi dừng chân và trú đông quan trọng của các loài chim di cư từ Đông Á đến Australia. Cho đến nay, đã có 334 loài chim được các nhân viên khu bảo tồn quan sát và ghi nhận.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Phát hiện chim quý hiếm tại khu bảo tồn ở tỉnh Hà Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề