Chủ nhật, 05/05/2024 03:24 (GMT+7)

Ngành nông nghiệp: Qua 8 tháng ghi nhận 7 nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD

MTĐT -  Thứ ba, 06/09/2022 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 5/9, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đã tổ chức họp báo quý III/2022 thông tin về tình hình sản xuất, xuất khẩu nông sản và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Tại cuộc Họp báo, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, qua 8 tháng, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 36,3 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ. 

Ngành Nông nghiệp bám đuổi mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ USD - Ảnh 1.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến điều hành họp báo thường kỳ Bộ NN&PTNT chiều 5/9 - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Toàn ngành tiếp tục duy trì tăng trưởng, bảo đảm an ninh lương thực, thực phẩm, góp phần bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Bên cạnh tín hiệu vui về nhóm nông sản chính xuất khẩu đạt gần 15 tỷ USD qua 8 tháng, tăng 7,4%, ngành nông nghiệp cũng ghi nhận 7 nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD gồm: cà phê, cao su, gạo, rau quả, điều, tôm, sản phẩm gỗ.

Ông Nguyễn Văn Long cho biết thêm đối với những nơi thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ NN&PTNT và hướng dẫn của Cục Thú y về tiêm phòng vaccine dịch tả lợn châu Phi đến thời điểm hiện nay đều cho kết quả tốt. Ngoài ra, Bộ NN&PTNT đã yêu cầu 20 tỉnh, thành phố là nghiêm túc, rút kinh nghiệm bài học vừa qua của các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Quảng Ngãi.

Tại họp báo, Ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt khẳng định Việt Nam tuân theo quy luật thị trường về giá lúa gạo. Năm nay, dự kiến sản lượng lúa của Việt Nam sẽ đạt 43 triệu tấn lúa đảm bảo an ninh lương thực, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu

Cũng tại họp báo, các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT cũng làm rõ hơn những giải pháp thúc đẩy các nhóm ngành hàng nông sản có giá trị gia tăng; giá xăng dầu tăng cao ảnh hưởng đến sản xuất trồng trọt và thủy sản; các giải pháp để tháo gỡ thẻ vàng của Ủy ban châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam…

Hoàng Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngành nông nghiệp: Qua 8 tháng ghi nhận 7 nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.