Thứ hai, 06/05/2024 20:05 (GMT+7)

Ngày của Cha năm 2022 là ngày nào?

MTĐT -  Thứ tư, 15/06/2022 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày của Cha (Father's Day) là một ngày lễ nhằm tôn vinh và thể hiện sự biết ơn đối với những người cha, cũng như tôn vinh sự ảnh hưởng của những người cha trong xã hội.

tm-img-alt
Ngày của Cha

Ngày của Cha là một ngày ý nghĩa nhằm tôn vinh công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của người cha dành cho con cái và gia đình.

Ngày lễ này không có ngày cụ thể mà được quy ước diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm.

Ngày của Cha năm 2022 sẽ rơi vào ngày 19/6/2022.

Ngày của Cha bắt nguồn từ câu chuyện có thật ở Mỹ, bởi bà Grace Golden Clayton. Vào ngày 5/7/1908 tại Fairmont, để tưởng niệm người cha quá cố trong một vụ nổ năm 1907. Vào năm 1908, bà đã chọn một ngày Chủ Nhật gần ngày sinh của cha để tưởng niệm về người cha yêu quý của mình. Từ đó ngày Chủ Nhật thứ 3 của tháng 6 vào mỗi năm được chọn làm ngày của Cha và ngày ý nghĩa này dần phổ biến rộng ở nhiều nước trên thế giới.

Đây là một dịp nhằm tri ân công lao to lớn của người cha đã luôn yêu thương và che chở gia đình. Được xem là một ngày ý nghĩa để con cháu có thời gian nhìn lại và nhớ về những kỷ niệm đẹp của cha con, gắn kết thêm tình yêu thương lẫn nhau.

Những năm gần đây với sự giao thoa văn hóa, bên cạnh những dịp truyền thống như lễ vu lan báo hiếu thì ngày của Cha cũng dần trở nên quen thuộc với mọi người. Đây là dịp để con cái thể hiện tấm lòng hiếu kính đối với người Cha của mình.

tm-img-alt
Ngày của Cha

Thông thường trong dịp này mọi người sẽ chọn mua những món quà ý nghĩa tặng Bố trong ngày của Cha, những bó hoa hay lời chúc tốt đẹp sẽ được dành tặng đến người Cha. Nếu bạn biết mối quan tâm và niềm yêu thích của ba mình là gì. Thì có thể lựa chọn những món quà sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như nếu cha thích đánh cờ hãy tặng bộ cờ mới, thích đọc sách hãy tặng sách,… Đây cũng là hành động cho thấy bạn hiểu rõ người cha của mình hơn. Cũng là dịp để hai người sát lại gần nhau.

Đối với các bậc làm cha mẹ, không có niềm vui nào sánh bằng việc con cái trưởng thành khôn lớn. Vì vậy hãy cố gắng rèn luyện phấn đấu từng ngày để ngày nào cũng là ngày của Cha, ngày của Mẹ. Chúng ta hãy luôn trân trọng từng giây phút bên cạnh gia đình thân yêu của mình.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngày của Cha năm 2022 là ngày nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.
Bài thơ: Em thương anh...
Em thương anh! Thương mọi điều anh ạ///Cả tiếng cười, cả giọng nói ấm êm//Cả những chuyện anh vẫn kể hàng đêm///Từng câu chữ nhát gừng nhưng mộc mạc 
Khai mạc Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024
Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024, quy tụ 145 vận động viên tiêu biểu đến từ 9 địa phương gồm: TP Bắc Giang và các huyện: Tân Yên, Lạng Giang, Hiệp Hòa, Yên Thế, Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động.

Tin mới