Thứ bảy, 27/04/2024 15:38 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài 2024, ngoài mua vàng thì mua gì để may mắn

MTĐT -  Thứ hai, 19/02/2024 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo truyền thống, người dân thường mua vàng vào ngày vía Thần Tài. Tuy nhiên, nếu bạn không mua vàng thì có thể mua một số món đồ khác để mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài. Thần Tài là một trong những vị thần nổi tiếng của tín ngưỡng phương Đông, chuyên quản Tài, Phúc, Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn.

Tuy nhiên, nếu bạn không mua vàng thì có thể mua một số món đồ khác để mang lại nhiều may mắn, phát tài phát lộc trong năm mới.

Không mua vàng thì mua gì trong Ngày vía Thần Tài?

Ngày vía Thần Tài:Mua đồ phong thủy

Những món đồ phong thủy như đá phong thủy, cóc ngậm tiền... được nhiều gia đình yêu thích sắm trong ngày vía Thần Tài để mong một năm được làm ăn phát đạt và thêm sung túc, may mắn.

Vào ngày vía Thần Tài, nhiều gia chủ chọn mua gạo vàng Thần Tài vì chúng tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc trong cuộc sống gia đình. Vật phẩm này còn được cho là ”bảo bối” may mắn nếu được đặt trên bàn thờ Thần Tài.

Mua vật phẩm phong thủy ngày Vía Thần Tài để may mắn (Ảnh: Internet)
Mua vật phẩm phong thủy ngày Vía Thần Tài để may mắn (Ảnh: Internet)

Theo đó, gạo Thần Tài dùng để nạp tài, dẫn khí cho bát hương để người làm ăn kinh doanh có thêm vận đỏ và tài lộc. Các gia chủ có thể trưng vật phẩm này trên bàn thờ Thần Tài vào ngày mùng 1, 10, các ngày rằm hoặc khi bốc bát hương thờ Phật, thờ Gia Tiên, thờ Thần Tài.

Ngày vía Thần Tài:Mua heo quay, mua cá lóc nướng

Heo quay là một món ăn được cho là Thần Tài rất thích. Vì thế, ngày vía Thần Tài, mọi người thường cúng heo quay để cầu Thần Tài phù hộ cho tài lộc.

Nếu như người miền Bắc thường chọn tôm, cua, trứng vịt, heo quay cúng trong ngày thần Tài thì người dân miền Nam lại chọn cá lóc nướng. Người dân Nam Bộ quan niệm, cúng cá lóc nướng ngày vía Thần Tài sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì cá lóc là sản vật đặc trưng của miền Nam, khi dâng lên thần linh sẽ thể hiện được lòng biết ơn thiên nhiên, từ đó mà thần linh sẽ cho mưa thuận gió hòa.

Ngày vía Thần Tài:Mua mèo thần tài, các vật phẩm cầu may

Không chỉ mua vàng, người dân còn có thói quen mua mèo Thần Tài vào ngày này. Đặc biệt là những hộ kinh doanh, buôn bán với mong muốn cầu tiền tài, may mắn trong công việc, mua bán thuận buồn xuôi gió.

Ngoài mèo thần tài thì những năm gần đây nhiều người cũng chọn mua một vật cầu may khác được Thần Tài ưa thích để trưng lên bàn thờ như tì hưu, thiềm thừ, bảo bình, túi tài lộc, tiền ngũ đế...

Với những người có kinh tế eo hẹp, có thể lựa chọn những bao lì xì Thần Tài mạ vàng 24k, lá bồ đề mạ vàng để để trong ví, trong ốp điện thoại với mức giá khá mềm.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngày vía Thần Tài 2024, ngoài mua vàng thì mua gì để may mắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề