Thứ năm, 02/05/2024 11:06 (GMT+7)

Nghệ An: Khai trương thư viện Búp Sen Xanh tại trường THCS Diễn Kim

MTĐT -  Thứ năm, 02/03/2023 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khai trương thư viện Búp Sen Xanh tại trường THCS Diễn Kim (Diễn Châu, Nghệ An). Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kéo dài kỷ niệm 40 năm ngày phát hành cuốn sách Búp Sen Xanh (1982-2022).

tm-img-alt
Các em nhỏ tại Thư viện mới. Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng

Thư viện sách được NXB Kim Đồng cùng gia đình Nhà văn - Anh hùng lao động Sơn Tùng tặng quê hương nhà văn mang tên “Búp sen xanh” cũng là tên tác phẩm văn học nổi tiếng nhất của Nhà văn - Anh hùng lao động Sơn Tùng, viết về thủa thiếu thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi Người sinh ra và lớn lên ở quê nhà Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An đến khi lên tàu ra đi tìm đường cứu nước. Đến nay, tác phẩm đã xuất bản và tái bản gần 50 lần với hơn 1 triệu bản sách.

Thư viện Búp Sen Xanh là thư viện đầu tiên mang tên một tác phẩm văn học, đó không chỉ là sự tri ân đối với nhà văn Sơn Tùng mà còn là niềm tự hào của bạn đọc và của nhà xuất bản Kim Đồng, nơi đã gắn bó với cuốn sách này hơn 40 năm qua. Tại buổi khai trương, nhà xuất bản Kim Đồng đã trao tặng thư viện Búp Sen Xanh 1.500 cuốn sách (trị giá hơn 100 triệu đồng).

Búp Sen Xanh là tiểu thuyết lịch sử nổi tiếng nhất của nhà văn Sơn Tùng và cũng là tác phẩm nổi tiếng nhất viết về Bác Hồ. Cuốn sách Búp Sen Xanh được xuất bản lần đầu tiên năm 1982 đã gây được tiếng vang lớn trong giới chuyên môn và bạn đọc. Tác phẩm nhận được giải đặc biệt của nhà xuất bản Kim Đồng năm 1982, từ đó cho đến nay đã được tái bản gần 30 lần, và luôn được bạn đọc yêu thích.

Tại buổi khai trương thư viện Búp Sen Xanh, nhà văn, thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái đã trò chuyện với các em học sinh về những nét cơ bản trong thân thế, sự nghiệp của nhà văn Sơn Tùng, những tình cảm của nhà văn đối với quê hương Diễn Kim nói riêng và xứ Nghệ nói chung. Ông cũng nêu bật vai trò quan trọng của việc đọc sách ở lứa tuổi thiếu niên trong hành trình trưởng thành lập thân lập nghiệp và cổ vũ các em đọc sách, tìm tòi học tập từ sách.

Phó Giám đốc Tổng biên tập NXB Kim Đồng chia sẻ, khai trương thư viện Búp Sen Xanh tại quê hương nhà văn Sơn Tùng, nhà xuất bản Kim Đồng hy vọng sẽ giúp các em học sinh được tìm hiểu, thêm yêu quý và tự hào về nhà văn Sơn Tùng của quê hương Diễn Kim. Thư viện Búp Sen Xanh sẽ khơi gợi trong các em tình yêu với việc đọc sách.

Thanh Hạ

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Khai trương thư viện Búp Sen Xanh tại trường THCS Diễn Kim. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới