Thứ sáu, 26/04/2024 16:05 (GMT+7)

Nhá hát Đó - TP Nha Trang: Công trình kiến trúc văn hóa độc đáo

Minh Ngô - Minh Tâm -  Chủ nhật, 02/04/2023 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình Nhà hát Đó ở khu vực biển Bãi Tiên thuộc vịnh Nha Trang, nằm trong quần thể phức hợp nghỉ dưỡng- giải trí- nghệ thuật Vega Nha Trang.

Ngày 1/4/2023, Thủ tường Chính phủ Phạm Minh Chính, đã dự Lễ khánh thành Nhà hát Đó và Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Vega City Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, do Công ty cổ  phần Vega City (thành viên thuộc Tập đoàn đầu tư KDI Holdings) là chủ đầu tư. Đây là công trình kiến trúc văn hóa bản địa, là điểm đến ưa thích của người dân, du khách khi tới Nhà Trang.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành Nhà hát Đó

Theo đó, Công trình Nhà hát Đó ở khu vực biển Bãi Tiên thuộc vịnh Nha Trang, nằm trong quần thể phức hợp nghỉ dưỡng- giải trí- nghệ thuật Vega Nha Trang. Nhà hát Đó có tổng diện 2.500m2, với 536 chỗ ngồi cùng toàn bộ hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng sân khấu hiện đại.

Đóng vai trò là điểm nhấn kiến trức, Nhà hát Đó được thiết kế và xây dựng từ cảm hứng một ngư cụ dân gian phổ biến của người Việt dùng để đánh bắt cá tôm, đồng thời là điểm đến thưởng thức nghệ thuật hấp dẫn của thành phố Nha Trang.

Nhà hát Đó mở ra không gian thưởng lãm độc đáo với show diễn Rối mơ-Life Puppets, trên nền tảng cách tân nghệ thuật sân khấu rối nước cổ truyền, hứa hẹn trở thành tác phẩm nghệ thuật văn hóa bản địa độc đáo, phải đến khi tới Việt Nam.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa: Nha Trang là điểm đến  du lịch, nghỉ dưỡng lý tưởng được du khách trong nước và quốc tế biết đến từ lâu. Để giữ vững thương  hiệu và tiếp cận các gía trị dịch vụ du lịch cao cấp của khu vực và thế giới, Nha Trang rất cần hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại, đồng bộ, đặc biệt là các sản phẩm du lịch đặc sắc, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du hách.

Quần thể du lịch phức hợp Vega City Nha Trang chính là một trong những mô hình như vậy. Ngoài hệ thống khách sạn, resort cao cấp, khu phức hợp này bao gồm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hiện đại phục vụ du khách- nhất là chương trình nghệ thuật dân gian độc đáo mang đậm nét văn hóa dân tộc biểu diễn hàng ngày tại Nhà hát Đó.

tm-img-alt

Công trình Nhà hát Đó

Có thể thấy rằng, Nhà hát Đó- một công trình xây dựng với sự kết hợp giữa kiến trúc độc đáo mang bản sắc Việt Nam và hệ thống trang thiết bị biểu diễn hiện đại- trở thành một biểu tượng về du lịch, văn hóa mới của địa phương.

Công trình Nhà hát Đó được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho Nhà hát Đó và tác phẩm nghệ thuật “Rối mơ” được trình diễn tại đây.

Bạn đang đọc bài viết Nhá hát Đó - TP Nha Trang: Công trình kiến trúc văn hóa độc đáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới