Thứ bảy, 27/04/2024 15:14 (GMT+7)

Nhà máy CBTP Vissan – Gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường

Thu Thanh -  Thứ ba, 16/06/2020 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tất cả những nỗ lực của mình, đến nay nhà máy chế biến thực phẩm Vissan đã chủ động được kế hoạch sản xuất, cung ứng kịp thời cho các nhà phân phối và hệ thống bán lẻ khu vực phía Bắc.

Thị trường phía Bắc vốn được xem là thị trường trọng điểm của nền kinh tế. Nhận thức rõ về điều đó, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đã chấp thuận cho công ty Vissan xây dựng Nhà máy chế biến thực phẩm Vissan tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tỉnh Bắc Ninh giúp công ty chủ động trong khâu sản xuất, tiết kiệm chi phí vận chuyển để đưa các sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng tại các tỉnh phía Bắc. Có thể nói đây là bước ngoặt quan trọng để Vissan tiếp tục phát huy được lợi thế cạnh tranh của mình, từng bước chinh phục thị trường phía Bắc đầy tiềm năng.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm – Hướng đến phát triển bền vững, lâu dài

Xã hội phát triển kéo theo sự phát triển về kinh tế, và đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Nhu cầu về thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chế biến ngày càng tăng về số lượng và đòi hỏi chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng cao. Hiểu rõ nhu cầu của thị trường cũng như thị hiếu của người tiêu dùng đối với các thực phẩm của Vissan, chính vì vậy trong toàn bộ quá trình  sản xuất, vấn đề nâng cao chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được nhà máy chế biến thực phẩm Vissan Bắc Ninh đặc biệt chú trọng.

Tất cả các khâu chế biến đều nằm trong quy trình tuyệt đối khép kín

Tất cả các khâu chế biến đều nằm trong quy trình tuyệt đối khép kín, các sản phẩm đều dễ dàng truy rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm bảo vệ lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài ra, tất cả các thành phẩm chỉ được nhập kho và đưa ra thị trường sau khi đã có kết quả kiểm tra thành phẩm đó đạt chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm từ phòng quản lý chất lượng sản phẩm của nhà máy. Ngay từ khi xây dựng nhà máy cho đến nay, Vissan luôn có những chiến lược táo bạo, luôn nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo khi liên tục cho ra thị trường những dòng sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe như: xúc xích tiệt trùng, chả giò rế con tôm, chả giò hải sản kem bơ… Đây là cách Vissan bền bỉ ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Các sản phẩm đều dễ dàng truy rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm bảo vệ lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng

Với việc đề cao vai trò người tiêu dùng, đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên trên lợi ích doanh nghiệp đã đưa Vissan trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trong ngành chế biến thực phẩm. Là  bước ngoặt quan trọng  giúp Vissan tiếp tục phát huy được lợi thế cạnh tranh và chinh phục được thị trường phía Bắc đầy tiềm năng nhưng cũng rất khó tính này.

Gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường

Nhà máy chế biến thực phẩm Vissan tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh có tổng vốn đầu tư 70 tỷ đồng, tổng diện tích xây dựng 5000m2 với năng lực dự kiến khoảng 300 tấn sản phẩm/tháng. Được xây dựng trong khu công nghiệp – nơi tập trung rất nhiều doanh nghiệp sản xuất.  Do vậy nếu không có ý thức, không thay đổi tư duy sản xuất thì sẽ dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đứng trước thách thưc đó, bên cạnh việc thúc đẩy phát triển kinh tế, công tác bảo vệ môi trường cũng được nhà máy coi là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài. Chính vì lẽ đó, ngay từ những ngày đầu xây dựng, nhà máy đã chú trọng việc xây dựng hệ thống nước thải đảm bảo tiêu chuẩn đầu ra bằng những công nghệ tiên tiến với công suất và quy mô lớn, đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “không bằng mọi giá đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế, gây nguy hại cho người dân”.

Với tất cả những nỗ lực của mình, đến nay nhà máy chế biến thực phẩm Vissan đã chủ động được kế hoạch sản xuất, cung ứng kịp thời cho các nhà phân phối và hệ thống bán lẻ khu vực phía Bắc, chủ động trong việc nghiên cứu sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu địa phương. Đặc biệt nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong lộ trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới./.

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy CBTP Vissan – Gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề