Thứ sáu, 03/05/2024 13:49 (GMT+7)

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Malaysia 19h30 hôm nay 10/1 trên VTV5

MTĐT -  Thứ ba, 10/01/2023 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Malaysia AFF Cup 2022 hôm nay. Link xem trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Malaysia 19h30 hôm nay 10/1 trên VTV5, VTV6, FPT Play.

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Malaysia

Theo lịch thi đấu AFF Cup 2022 hôm nay 10/1, người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á sẽ được chứng kiến màn so tài của Thái Lan vs Malaysia trong trận bán kết lượt về.

Do đã thua 0-1 ở trận lượt đi trên sân khách nên Thái Lan buộc phải thắng 2 bàn cách biệt trong trận tái đấu mới có cơ hội giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, để hoàn thành được nhiệm vụ này không phải là điều dễ, khi Malaysia chơi phòng ngự phản công rất hay.

Đội tuyển Thái Lan gặp quá nhiều khó khăn tại AFF Cup 2022. Gần 10 trụ cột vắng mặt là con số đủ khiến bất kì HLV nào phải nản lòng và HLV Alexandre Polking không phải ngoại lệ. Nhưng kể cả khi không có được lực lượng mạnh nhất, đội tuyển Thái Lan vẫn đến AFF Cup 2022 với tham vọng giành chức vô địch.

Đội bóng xứ chùa vàng bộc lộ những vấn đề khi chạm trán các đối thủ mạnh - Indonesia ở vòng bảng và Malaysia ở bán kết. Đội tuyển Thái Lan có phần bế tắc trong trận đấu lượt đi trên sân Bukit Jalil. Thầy trò HLV Polking áp đảo nhưng hầu như không tạo ra được mối đe dọa nào về khung thành đối thủ.

Ngoài Teerasil Dangda, các mũi công khác của đội tuyển Thái Lan đều chơi không mấy ấn tượng và để lại khá nhiều thất vọng. Những Adisak Kraisorn, Bordin Phala,... đều thi đấu dưới sức và khó mang lại niềm tin cho người hâm mộ quê nhà.

HLV Mano Polking cho rằng vấn đề lớn nhất của Thái Lan là không tận dụng được cơ hội, bất kể những điều chỉnh của nhà cầm quân người Đức giúp lối chơi của "Voi chiến" khởi sắc hơn. 

Trở về sân nhà, HLV Mano Polking tin rằng sự cổ vũ của khán giả giúp các cầu thủ Thái Lan chơi với tinh thần cao nhất, đồng thời khắc phục được những hạn chế ở trận lượt đi.

tm-img-alt
Nhận định bóng đá Thái Lan vs Malaysia 19h30 hôm nay 10/1 trên VTV5

Với Malaysia, HLV Kim Pan Gon đón sự trở lại của hậu vệ Azam Azmi sau án treo giò 2 trận vì đánh nguội Văn Hậu ở vòng bảng. Việc hậu vệ trụ cột này quay trở lại giúp sức mạnh hàng thủ của Malaysia được tăng cường để hướng tới một trận hòa.

Trong khi đó, tuyển Malaysia rất tự tin sau khi đã tạo ra lợi thế lớn ở trận lượt đi. Việc thi đấu tại Thái Lan không phải là thử thách quá lớn với Harimau Malaya. Tháng 9.2022, tuyển Malaysia đã đánh bại Thái Lan sau loạt đá luân lưu 11m trong khuôn khổ King’s Cup. Theo thống kê, trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Malaysia bất bại trước “Voi chiến”.

Lịch sử đang chống lại Thái Lan trong cuộc đấu với Malaysia. Tính cả trận bán kết lượt đi, Thái Lan chỉ toàn thua (5) và hòa (2) trước Malaysia sau 7 lần đụng độ suốt từ năm 2014 tới nay.

Thậm chí, 3 cuộc đối đầu gần nhất trong vòng một năm rưỡi qua, Thái Lan thua cả 3, ghi được đúng 1 bàn trong khi lọt lưới tới 3. Nên nhớ, Malaysia của hiện tại được dẫn dắt bởi HLV Kim Pan Gon, được đánh giá là khó chơi hơn nhiều so với giai đoạn HLV Tan Cheng Hoe làm việc.

Trong gian khó, Thái Lan chỉ có thể chờ đợi vào đẳng cấp của Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và nhiều cầu thủ khác. Giờ là lúc bản lĩnh "Voi chiến", bản lĩnh nhà đương kim vô địch lên tiếng.

Trận đấu tuyển Thái Lan vs Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 10/1 trên SVĐ Thammasat.

Link xem trực tiếp Thái Lan vs Malaysia

Kênh phát sóng trực tiếp: Truyền hình FPT và FPT Play, VTV5, VTV Cần Thơ

Trận đấu giữa Thái Lan vs Malaysia sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV5, VTV Cần Thơ và FPT Play vào lúc 19h30 ngày 9/1. Bạn đọc có thể truy cập theo những đường link sau:

Link VTV5 | Link VTV Cần Thơ | Link FPT Play

Link Trực tiếp bóng đá VTV5:https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv5-5.html

Link xem trực tiếp VTV Cần Thơ:https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv-c%E1%BA%A7n-th%C6%A1-6.html

Link xem trên FPT Play:https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/vtv6

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Malaysia

  • Thái Lan: Đầy đủ lực lượng
  • Malaysia: Đầy đủ lực lượng

Lịch sử đối đầu Thái Lan vs Malaysia

Thời gianKết quả
07/01/2023 Malaysia 1 : 0 Thái Lan
22/09/2022 Thái Lan 1 : 2 Malaysia
15/06/2021 Thái Lan 0 : 1 Malaysia
14/11/2019 Malaysia 2 : 1 Thái Lan
05/12/2018 Thái Lan 2 : 2 Malaysia

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Malaysia

Thái Lan: Phoothawchuek, Bureerat, Hemviboon, Kaman, Haiprakhon, Panya, Bunmathan, Yooyen, Phala, Dangda, Chamrasamee

Malaysia: Hazmi, Dominic Tan, Quentin Cheng, Azmi, Sharul Nazeem, Faisal Halim, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darrem Lok, Lee Tuck, Safawi Rasid 

Dự đoán kết quả Thái Lan vs Malaysia: 2-2

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Nhận định bóng đá Thái Lan vs Malaysia 19h30 hôm nay 10/1 trên VTV5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.