Thứ tư, 01/05/2024 04:31 (GMT+7)

Nhật Bản: Ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng 3 tại thủ đô Tokyo

MTĐT -  Thứ hai, 01/04/2024 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiệt độ ở Tokyo đã lên mức kỷ lục trong tháng 3 là 28,1 độ C vào chiều 31/3, khi khối áp suất cao gây thời tiết nóng bức như giữa mùa hè cho nhiều khu vực của quần đảo Nhật Bản.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), mức nhiệt trên đo được vào lúc 12 giờ 26 phút (giờ địa phương) tại quận Chiyoda của Tokyo. Đây là mức nhiệt cao nhất được ghi nhận trong tháng 3 kể từ khi dữ liệu bắt đầu được thu thập vào năm 1876.

Mức nhiệt kỷ lục trước đó tại khu vực trung tâm thủ đô Tokyo trong tháng 3 là 25,3 độ C, được ghi nhận vào ngày 10/3/2013.  

tm-img-alt
Người dân đi bộ trên đường khi nhiệt độ tăng cao tại quận Ginza, khu Chuo, Tokyo vào ngày 31/3/2024. (Ảnh: AFP)

Các thành phố khác ở Nhật Bản, trong đó có Yokohama ở phía Nam Tokyo và Miyazaki ở Tây Nam Nhật Bản, cũng có nhiệt độ lên tới 25 độ C hoặc thậm chí cao hơn. 

Năm 2023, "ngày kiểu mùa hè" đầu tiên ở trung tâm Tokyo là vào ngày 24/3, khi nhiệt độ cao nhất được báo cáo là 25℃.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản xác nhận các mức nhiệt trên tương đương nền nhiệt được ghi nhận trong những ngày hè ở nước này.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng 3 tại thủ đô Tokyo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.