Thứ sáu, 03/05/2024 17:18 (GMT+7)

NIC Hòa Lạc: Sẵn sàng chào đón các "đại bàng và kỳ lân" công nghệ

Tùng Lâm -  Thứ ba, 17/10/2023 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc) đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để chào đón các "đại bàng, kỳ lân" công nghệ với hy vọng tạo nên những bước tiến trong lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam.

tm-img-alt
NIC Hoà Lạc đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Ảnh: ITN

Sau hơn 3 năm xây dựng, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia sẽ chính thức được khánh thành vào ngày 28/10. Đây không chỉ là một công trình vững mạnh về cơ sở vật chất mà còn là trung tâm hội tụ, kết nối và thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại quốc gia, giúp kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.

Dự án xây dựng NIC Hòa Lạc - Giai đoạn 1, với tổng vốn đầu tư gần 750 tỷ đồng, đã được khởi công vào ngày 9/1/2021. Trải qua nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng với nỗ lực không ngừng, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia đã sẵn sàng chào đón các "đại bàng và kỳ lân" công nghệ cả trong và ngoài nước.

Công trình mang thiết kế độc đáo với hình ảnh chim đại bàng cất cánh, tượng trưng cho sứ mệnh thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Các đơn vị thiết kế và thi công, bao gồm cả đơn vị nước ngoài, đã đóng góp sức mạnh và năng lực của mình vào dự án này.

Buổi Lễ khánh thành Trung tâm sẽ được kết hợp cùng Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) diễn ra từ ngày 28/10 - 1/11/2023.

tm-img-alt
Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia - NIC Hòa Lạc nhìn từ trên cao. Ảnh: ITN

Theo ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC, Trung tâm luôn được quan tâm từ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng luôn theo dõi sát sao tiến độ của công trình. Các đơn vị thiết kế và thi công đảm bảo chất lượng công trình và cũng như công tác chuẩn bị cho VIIE 2023.

Khi NIC Hòa Lạc đi vào hoạt động, sẽ trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu trong khu vực. Tại đây, sẽ có sự hiện diện của các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới, như SpaceX, Google, Meta, SK, Samsung, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước như Viettel, VNPT, và nhiều quỹ đầu tư về đổi mới sáng tạo.

NIC Hòa Lạc sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến trên diện tích 35 ha, bao gồm các khu vực làm việc, nghiên cứu và hội nghị quốc tế. Đặc biệt, không gian xanh và sử dụng năng lượng mặt trời giúp trung tâm thân thiện với môi trường.

Đây cũng sẽ là nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, từ lễ khánh thành đến triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo, với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao và các tập đoàn công nghệ hàng đầu với các diễn đàn, hội nghị quốc tế về các ngành công nghệ đang phát triển như công nghiệp bán dẫn, năng lượng hydrogen...

NIC Hòa Lạc cũng có khu vực trải nghiệm công nghệ, nơi các doanh nghiệp công nghệ lớn trình diễn các sản phẩm và công nghệ tiên tiến nhất. Điều này giúp khách mời và khách tham quan có cơ hội trải nghiệm những công nghệ hàng đầu thế giới.

Trung tâm cung cấp không gian làm việc, nghiên cứu và phát triển, cũng như không gian kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đổi mới sáng tạo, giao lưu và kết nối giữa doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong và ngoài nước. Điều này sẽ giúp nuôi dưỡng và phát triển các start-up công nghệ, tạo ra những “kỳ lân” trong lĩnh vực này.

Với sự hỗ trợ của các tập đoàn lớn như SYNOPSYS và Samsung, Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển nguồn nhân lực tài năng trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế chip. Đây là một bước quan trọng để đảm bảo tương lai công nghệ của Việt Nam.

Như vậy, NIC Hòa Lạc không chỉ là một công trình quan trọng mà còn là tâm điểm của sự phát triển và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam, và đang sẵn sàng chào đón "đại bàng" công nghệ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn đang đọc bài viết NIC Hòa Lạc: Sẵn sàng chào đón các "đại bàng và kỳ lân" công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới