Thứ sáu, 26/04/2024 12:16 (GMT+7)

Ninh Bình:Dân tố trạm trộn bê tông không phép gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 30/06/2021 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, nhiều người dân tại xã Khánh Phú, Yên Khánh, Ninh Bình liên tục phản ánh về việc Trạm trộn bê tông An Gia Bình hoạt động không phép, gây ô nhiễm khói bụi, sử dụng đất sai mục đích

Qua ghi nhận, trạm trộn bê tông này nằm ngay cổng vào KCN Khánh Phú, trạm có 3 silo, xung quanh là cát, đá, thậm chí vật liệu còn đổ tràn ra đến gần kênh điều hoà của khu công nghiệp.

Tại thời điểm tác nghiệp mọi hoạt động sản xuất của trạm trộn này vẫn đang được diễn ra bình thường. Nhiều xe vận tải chuyên chở vật liệu và xe bồn bê tông ra vào nhộn nhịp. Bên trong máy móc hoạt động ầm ầm, xe chuyên dụng ra vào xúc đá, cát, xi măng đưa vào máy trộn.

Chia sẻ với PV, một số người dân cho biết, trạm trộn bê tông hoạt động từ sáng sớm cho đến tối muộn, các xe tải trọng lớn ra vào liên tục. Tiếng động cơ, tiếng máy trộn bê tông gầm rú không ngớt, bụi bặm bốc lên mù mịt. Chúng tôi kiến nghị nhiều lần thì chủ trạm trộn cho giăng bạt chống bụi nhưng tình trạng bụi cũng không giảm được là bao. Đó là chưa kể đến việc nước thải sản xuất bê tông cứ vô tư chảy khắp các rãnh nước sát khu dân cư, chảy đến đâu là trắng xóa đến đó. Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị các cấp chính quyền vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng ô nhiễm đang ngày đêm ảnh hưởng đến sức khoẻ, cuộc sống của người dân trong khu vực nhưng vẫn chưa thấy chuyển biến gì.

Nước thải của trạm trộn chảy tràn lan ra rãnh thoát nước phía giáp nhà dân

Cũng theo người dân khu vực này thì khu đất mà nhiều năm nay làm trạm trộn trước kia là một phần đất của cây xăng đầu cổng vào KCN Khánh Phú, không hiểu vì lý do gì mà lại được “biến hóa” thành trạm trộn bê tông ngang nhiên sản xuất.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường về vấn đề này, ông Phan Như Ngoạn, Chủ tịch UBND xã Khánh Phú cho biết: Trạm trộn bê tông An Gia Bình hoạt động từ năm 2018. Khu đất để xây dựng trạm trộn bê tông này là đất thuê lại của dự án kinh doanh thương mại dịch vụ làm cây xăng.

Lưới chắn bụi sơ sài sau một thời gian đã hư hỏng

Tuy nhiên, việc trạm trộn bê tông An Gia Bình sử dụng đất này để hoạt động trạm trộn đã được chuyển đổi mục đích thành đất sản xuất vật liệu xây dựng hay chưa thì chính quyền xã chưa nắm được?

Theo ông Ngoạn, hồ sơ giấy tờ liên quan đến việc trạm trộn bê tông An Gia Bình đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất hay chưa, cũng như giấy phép xây dựng và hồ sơ pháp lý về bảo vệ môi trường đã đầy đủ chưa thì xã cũng không nắm được, địa phương không được cung cấp?!

Ông Đỗ Xuân Thảo, Trưởng phòng TN&MT huyện Yên Khánh cho rằng: Tôi mới nhận nhiệm vụ nên cũng chưa nắm được sự việc này, chúng tôi sẽ kiểm tra và thông tin lại.

Theo Tuyết Chinh – Anh Tú/ Báo TNMT

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình:Dân tố trạm trộn bê tông không phép gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.