Thứ bảy, 27/04/2024 09:30 (GMT+7)

Ninh Thuận: Thư viện Mật Ngọt – Đạt chứng chỉ công trình xanh đầu tiên

Thanh Mai -  Thứ năm, 24/11/2022 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tổng diện tích gần 100m2, thư viện được áp dụng những vật liệu và giải pháp bền vững, giúp dự án nhận được chứng nhận Công trình Xanh Lotus do Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam chứng nhận.

Ngày 21/11, INSEE Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao dự án “Mật Ngọt” – Thư viện cho trẻ em vùng núi tại trường Tiểu học Phước Tân A (thôn Ma Ty, xã Phước Tân, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận).

Tên dự án được lên ý tưởng từ cách người Do Thái dạy trẻ học cách yêu sách nhờ vào những giọt mật ngọt ngào, với mong muốn mang đến một không gian đọc, học tập an toàn và bền vững cho các em nhỏ có điều kiện khó khăn tại trường Tiểu học Phước Tân A. Công trình đã góp phần hỗ trợ phát triển cơ sở vật chất giáo dục tại địa phương. Với tổng diện tích gần 100m2, thư viện được áp dụng những vật liệu và giải pháp bền vững, giúp dự án nhận được chứng nhận Công trình Xanh Lotus do Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam chứng nhận.

tm-img-alt
Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam, đại diện Bộ Xây dựng và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành Thư viện Mật Ngọt cho trẻ em vùng núi

Công trình Thư viện “Mật Ngọt” lần này đã đánh dấu sự thành công của Giải thưởng INSEE Prize với chủ đề hướng đến xây dựng và môi trường bền vững với những tiêu chí: đóng góp xã hội, hiệu quả kinh tế, thân thiện môi trường và tính ứng dụng.

Dự án được hiện thực hóa không thể thiếu sự chung tay từ các đối tác bao gồm: Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM, Công ty TNHH Kingspan, Công ty TNHH Điện lạnh Miền Tây (Western), Công ty TNHH Nippon Paint (Việt Nam), Công ty TNHH Tư vấn Công trình Xanh GreenViet, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC), Công Ty CP Điện Máy R.E.E, Công Ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam và Xi măng gỗ CONWOOD.

Theo Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam cho biết, chứng kiến một dự án đầy ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng như Thư viện Mật Ngọt được đưa vào thực tế ông rất tự hào. Công trình này sẽ là một sân chơi lành mạnh và là bước đệm cho hành trình tìm kiếm tri thức của các em nhỏ vùng núi nơi đây.

Suốt 28 năm phát triển tại Việt Nam, INSEE luôn nỗ lực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội, đặc biệt là chú trọng vào mục tiêu phát triển giáo dục cho cộng đồng địa phương. Sân chơi INSEE Prize đã mang đến cơ hội hiện thực hóa rất nhiều dự án hướng đến xã hội bền vững, và hôm nay, dự án thứ 9 trong chặng đường INSEE Prize đã được thực hiện hóa. 

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Thư viện Mật Ngọt – Đạt chứng chỉ công trình xanh đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới