Thứ sáu, 17/05/2024 23:38 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Sửa chữa điện miễn phí cho các hộ nghèo vùng sâu vùng xa

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 11/01/2024 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong chuỗi các hoạt động “Tri ân khách hàng” năm 2023, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) triển khai chương trình tri ân với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Trong đó nổi bật là hoạt động “Hỗ trợ, sửa chữa điện, thay mới dây, bóng điện cũ hỏng, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt, đường dây sau công tơ miễn phí” cho các hộ gia đình nghèo vùng vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. 

Thấu hiểu và chia sẻ với bà con vùng sâu vùng xa, trong tháng 1/2024, các Điện lực trực thuộc đồng loạt triển khai thực hiện sửa chữa điện miễn phí, thay mới hệ thống dây điện sau công tơ, lắp bảng điện mới, thay bóng và các thiết bị điện sinh hoạt cho các hộ gia đình nghèo.

tm-img-alt

Điện lực Tuy Đức lắp bảng điện, thay bóng đèn, dây điện miễn phí trong nhà cho các hộ nghèo vùng sâu vùng xa huyện Tuy Đức

Bà Trương Thị Mai, thôn Quảng Thành, xã Đạo nghĩa, huyện Đắk R'Lấp, thuộc diện hộ nghèo của xã, bà cho biết: “Gia đình tôi có ba mẹ con, là phụ nữ nên việc thay thế sửa chữa điện trong nhà không thực hiện được. Nay có công nhân ngành Điện đến sửa chữa và lắp đặt miễn phí và hướng dẫn cách sử dụng thiết bị an toàn, tiết kiệm, tôi rất vui và phần nào bớt lo âu về sự nguy hiểm, mất an toàn trong khi sử dụng điện. Tôi không biết nói gì, chỉ biết cảm ơn Ngành Điện đã giúp đỡ tôi”.

Ông Vũ xuân Cường, thôn 4, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, phấn khởi chia sẻ: “Hệ thống điện nhà tôi lâu ngày qua thời gian sử dụng đã bị hư hỏng, xuống cấp nên khi trời mưa là rất vì lo lắng sợ chạm, chập. Nay được Điện lực Tuy Đức hỗ trợ sửa chữa, gia đình rất yên tâm và cảm thấy an toàn khi sử dụng điện”.

Còn Bà Ngô Thị Hiếu, thôn 1, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức thì bộc bạch: “Đường dây điện trong nhà tôi đã cũ nhưng vì gia đình khó khăn nên chưa có tiền để sửa chữa, thay dây mới. Nay có anh em điện lực kiểm tra sửa chữa miễn phí, thay dây, bóng đèn mới cho gia đình tôi có nguồn điện đảm bảo ánh sáng để sinh hoạt. Tôi phấn khởi lắm”.

Ông Đỗ Minh Dũng, Trưởng thôn 4, xã Quảng Tân, cho biết: Đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối với bà con nơi xã nghèo vùng sâu, vùng xa. Thấu hiểu và chia sẻ với bà con nơi đây, ngành Điện đã cử anh em đến kiểm tra, khảo sát và sửa chữa miễn phí hệ thống điện trong nhà cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn. Bà con ai nấy đều vui mừng, tôi cảm ơn ngành Điện đã quan tâm và giúp bà con có nguồn điện sử dụng an toàn, góp phần cải thiện cuộc sống.

tm-img-alt

Điện lực Đắk Rlấp sửa chữa, thay thế dây, bóng điện miễn phí cho các hộ nghèo huyện Đắk Rlấp

Theo ông Đinh Văn Mạnh - Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Đắk Rlấp, cho biết: Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, ngành Điện không những ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn chú trọng triển khai những hoạt động vì cộng đồng. Với những hoạt động ý nghĩa thiết thực trong tháng tri ân khách hàng năm 2023 của ngành Điện giúp cho người dân có một cuộc sống bớt khó khăn và ấm áp hơn trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn đang gần kề.      

tm-img-alt

Nhân viên Điện lực hướng dẫn, tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Cùng với việc hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, PC Đắk Nông hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt, sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Sửa chữa điện miễn phí cho các hộ nghèo vùng sâu vùng xa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.