Thứ sáu, 26/04/2024 23:00 (GMT+7)

Phú Thọ: Trụ cầu tiền tỷ nghiêng đổ khi mới đưa vào sử dụng

Tuấn - Quang - Nhất -  Thứ tư, 25/09/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới thi công và đưa vào sử dụng chưa được 1 năm, nhưng trụ chống va đập cầu Phong Châu đã bị nghiêng đổ vào trụ cầu.

Theo phản ánh của người dân sinh sống gần cầu Phong Châu (xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), thời gian gần đây phát hiện trụ chống va đập cầu Phong Châu có hiện tượng đổ nghiêng về phía chân cầu khiến người dân cũng như người tham gia giao thông đi qua đây vô cùng lo lắng về độ an toàn của chiếc cầu này.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, phía dưới gầm cầu có 4 trụ (trụ chống va đập) được lắp đặt cạnh trụ cầu. Tuy nhiên, 1 trụ chống va đập bị nghiêng đổ về phía chân cầu.

Trụ chống va đập cầu Phong Châu bị nghiêng đổ vào trụ cầu.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV đã liên hệ làm việc với Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày đặt lịch làm việc, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vẫn chưa có câu trả lời cụ thể và cung cấp giấy tờ hồ sơ cho PV.

Sau nhiều lần liên hệ không được, PV tiếp tục đến Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ. Tiếp PV là ông Toàn, Chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ ghi nhận nội dung làm việc và hẹn PV làm việc với ban duy tu bảo trì.

Theo lịch hẹn, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Nguyên, Phó ban duy tu bảo trì, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, ông Nguyên cho biết: “Đây là trụ chống va đập cầu Phong Châu, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên đã bị nghiêng đổ. Chúng tôi cũng đã có báo cáo lên tổng cục đường bộ để có phương án sửa chữa”.

Khi PV yêu cầu được tiếp cận hồ sơ liên quan đến quá trình thi công thiết kế trụ chống va đập cầu Phong Châu thi ông Nguyên chưa cung cấp được và hẹn PV tuần sau cung cấp.

Tuy nhiên, sau nhiều lần PV liên hệ lại để được cung cấp hồ sơ thì ông Nguyên nói bận đi công tác và nói “cái này không có cái gì đâu” rồi tắt máy.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Ngô Quang Ước, Trưởng ban quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cho biết: “4trụ cầu chống va xô được thi công vào cuối năm 2018 để chống tàu thuyền va đập vào chân cầu. Do ảnh hưởng cơn bão số 3 nên trụ t6, t7 đã bị nghiêng đổ. Kinh phí thi công xây dựng 4 trụ này là 4 tỷ đồng”.

Anh Trần Anh T. cho biết: “Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe tải nặng chở đất đá đi qua cầu Phong Châu, bụi bẩn mù mịt. Một trụ gia cố dưới chân cầu bị đổ nghiêng trông rất nguy hiểm, mất an toàn giao thông đường thủy, đường bộ”.

“Cơn bão số 3 vừa qua không ảnh hưởng mạnh, nước sông cũng không siết, không dâng cao mà chiếc trụ tiền tỷ này đã bị đổ nghiêng thì không biết việc thi công thiết kế có đảm bảo đúng kĩ thuật hay chưa?”.

Người dân lo lắng khi trụ chống va đập vừa thi công xong được mấy tháng đã nghiêng đổ.

Được biết, cầu Phong Châu được xây dựng, đi vào hoạt động hơn 20 năm và đã có một số lần sửa chữa do sự cố. Tuy nhiên, trụ chống va đập tiền tỷ vừa mới thi công được hơn nửa năm đã bị đổ nghiêng.

Không hiểu sao, sau nhiều ngày liên hệ, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vẫn không cung cấp cho PV hồ sơ thiết kế liên quan đến thi công 4 trụ chống va đập này.

Vì sao khi chưa hết thời gian bảo hành, trụ chống va đập tiền tỷ đã bị nghiêng đổ? Thi công thiết kế đã đảm bảo đúng quy trình hay chưa? Ai là người phải chịu trách nhiệm về sự việc này?.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Trụ cầu tiền tỷ nghiêng đổ khi mới đưa vào sử dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới