Thứ bảy, 27/04/2024 09:05 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Vô cớ bị đòi nhà

P.V -  Thứ hai, 11/05/2020 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm người lạ mặt vô cớ xông vào nhà gây rối và ra sức đòi nhà vì cho rằng nhà đất này đã được bán, trong khi chủ nhà hoàn toàn không hay biết.

Suốt mấy ngày gần đây, bà Đào Thị Long (phường Nghĩa Chánh, Tp. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cùng với người thân trong gia đình đang vô cùng lo lắng, phải cầu cứu khắp nơi vì bị một số đối tượng ngang nhiên xông vào nhà gây rối và đòi quyền sở hữu nhà đất.

Bà Long và đơn kêu cứu

Cụ thể, liên tiếp trong hai ngày 04/05/2020 và 05/05/2020, một số đối tượng xăm trổ, lạ mặt xông vào nhà bà Long đập phá, bẻ khóa nhà và liên tục gây rối với lý do đòi nhà!

Bà Long cho rằng nhóm côn đồ tới gây rối, đòi nhà là nhóm người được bà Hồ Thị Diệu Ph. sai đến: “Bà Hồ Thị Diệu Ph. nổi tiếng là một “cò” đất có máu mặt ở Quảng Ngãi, chuyên đi thu gom các loại nhà đất chưa làm được sổ đỏ hoặc dự án chưa được quy hoạch. Tôi không hiểu bà Ph. đã mua lại nhà đất của tôi từ ai bởi xóm làng hay chính quyền nơi đây đều biết tôi là chủ thừa kế ở đây. Tôi rất hoang mang về việc này!”.

Bà Long cho biết thêm: “Dù UBND phường ở cạnh bên nhưng chúng tôi kêu cứu rất lâu mới có người đến, trong khi đó, nhóm người đi theo bà Ph. rất hung hăng nên ai cũng khiếp hãi”.

Liên quan đến nguồn gốc đất, bà Long cho biết, đây vốn là đất từ thời của bà ngoại, mẹ bà (bà Nguyễn Thị Phong) là người thừa kế hợp pháp 2 sào phía đường Nguyễn Du, phường Nghĩa Chánh. Khi bà Phong sức yếu, trao thừa kế lại cho con gái là Đào Thị Long.

Do đất thừa kế chưa làm được sổ đỏ, còn tranh chấp với một số người giáp ranh nên bà Long vào Khánh Hòa làm việc một thời gian, để diện tích đất cùng căn nhà trên đất cho người thân sinh sống và cai quản. Bỗng đầu tháng 5/2020, bà Long nhận được tin đất và nhà của mình đã bị bán cho bà Hồ Thị Diệu Ph.

Được biết, hiện UBND phường Nghĩa Chánh đã lên phương án mời các bên liên quan lên làm việc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Vô cớ bị đòi nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới