Thứ sáu, 26/04/2024 11:19 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/7/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 26/07/2019 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 26/7/2019.

Trùm bảo kê chợ Long Biên bị đề nghị mức án tối đa 5 năm tù

Ngày 25/7, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên xét xử 5 bị cáo trong vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên, TP.Hà Nội.

Các bị cáo trong vụ án này gồm: Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, 56 tuổi, ngụ P.Đồng Xuân, Q.Hoàn Kiếm), Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên; Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương, cùng là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2.

Đại diện Viện KSND (VKS) nhận định các bị cáo trong vụ án đã lợi dụng hợp đồng lao động ký kết với Ban Quản lý (BQL) chợ Long Biên, lợi dụng công việc của mình, có hành vi xâm phạm đến nhân thân của bị hại. Trong đó, mỗi bị cáo thực hiện với một vai trò khác nhau, bị cáo Hưng giữ vai trò chỉ huy.

Cụ thể, từ ngày 14/3 - 1/9/2018, dưới sự chỉ đạo của Hưng “kính”, Hải cùng Long, Vương dùng các thủ đoạn cưỡng đoạt của bà Nghiêm Thúy Nga và ông Hoàng Anh Hà tổng số tiền hơn 28 triệu đồng.

Trong số đó, Hải thu được hơn 15 triệu đồng, Long thu được hơn 12 triệu đồng và Vương thu được 740.000 đồng. Hải, Long và Vương nhận tổng số tiền hơn 28 triệu đồng nhưng chỉ nộp về BQL chợ 3,2 triệu đồng, còn lại gần 25 triệu đồng, cả nhóm chiếm hưởng chia nhau theo chỉ đạo của Hưng “kính”.

Từ đó, VKS đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù; các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm 6 tháng tù.

Sử dụng camera để gian lận trong thi sát hạch lái xe ở Cần Thơ

Sở Giao thông vận tải TP.Cần Thơ vừa gửi văn bản đến Công an thành phố và các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn Cần Thơ yêu cầu hỗ trợ ngăn chặn, xử lý tình trạng mời chào thi giấy phép lái xe "đảm bảo đỗ" trên mạng xã hội. Đặc biệt là thông tin cho thuê các thiết bị điện tử để gian lận kết quả thi sát hạch lái xe và giấy khám sức khỏe giả.

Sở GTVT khẳng định, các thông tin sai lệch trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; Đồng thời đề nghị Công an thành phố hỗ trợ hội đồng sát hạch, tổ sát hạch trong trường hợp phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị điện tử gian lận kết quả.

Sở cũng khuyến cáo người dân có nhu cầu học lái xe mô tô, ô tô cần tìm đến các cơ sở đào tạo lái xe đã được Sở cấp phép đào tạo.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cũng cho biết, thời gian qua trong quá trình tổ chức các kỳ thi sát hạch lái xe, cơ quan chức năng đã phát hiện một số trường hợp sử dụng các thiết bị điện tử như camera loại nhỏ giả thành nút áo, khuy áo, tai nghe loại nhỏ để gian lận kết quả thi. Những trường hợp này đã bị lập biên bản và hủy bỏ kết quả thi.

TPHCM phát hiện 21.181 vụ vi phạm

Tin tức trên báo Sài Gòn đầu tư, tại TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, từ đầu năm đến nay TP đã kiểm tra, phát hiện 21.181 vụ vi phạm. Trong đó, hàng cấm, hàng nhập lậu 1.904 vụ; gian lận thương mại 18.929 vụ; 348 vụ hàng giả.

Tổng số tiền xử lý vi phạm thu được nộp vào ngân sách nhà nước hơn 3.940 tỷ đồng.

Điển hình, các cơ quan chuyên trách tại TPHCM mới kiểm tra, phát hiện 18 kho hàng trên đường Phạm Văn Chí (quận 6), với các lỗi vi phạm như: không xuất trình được hóa đơn chứng từ (32.000 sản phẩm các loại); lắp ráp, sản xuất các mặt hàng thuộc đối tượng phải chứng nhận hợp quy nhưng không thực hiện chứng nhận hợp quy; hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt với hơn 53.000 sản phẩm; hàng cấm kinh doanh là đồ chơi có hại đến sức khỏe, nhân cách trẻ em…

Theo đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là hoạt động kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thị trường, cũng như tác động xấu đến nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính.

Hàng hóa thường được các đối tượng nhập lậu qua đường biển, đường hàng không, đường bộ và đường sắt, sau đó chứa trữ tại các kho bãi lớn trên địa bàn TPHCM. “Đặc điểm chung của những kho bãi này là nằm xa trung tâm TP, diện tích chứa trữ lớn, xa khu dân cư sinh sống nhằm tránh sự chú ý của lực lượng chức năng và người dân xung quanh.

Đa số mặt hàng nhập lậu có giá trị lớn, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá thành rẻ hơn so với nhập khẩu chính ngạch. Phương thức và thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu thường xuyên thay đổi, không theo trình tự thời gian cụ thể nên gây khó khăn cho công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng”, ông Tuyến cho biết.

Nữ Việt kiều bị mất trộm hơn 1 tỷ trong khách sạn ở TP.HCM

Trưa 25/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang phối hợp với Công an quận Gò Vấp làm rõ vụ trộm tại một khách sạn trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo đó, rạng sáng 25/7, bà Vương Anh C. (SN 1977, Việt kiều Đức) đến công an trình báo bị trộm đột nhập vào phòng lấy đi 20.000 Euro và một đồng hồ trị giá 33.000 USD, tổng tài sản hơn 1 tỷ đồng.

Nạn nhân cho biết, thời điểm trên, bà đi ra ngoài ăn tối và đã khóa cửa phòng, nhưng khi trở về thì phát hiện phòng bị đột nhập trộm tài sản.

Nhận được trình báo của bà C., Công an quận Gò Vấp đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM lấy lời khai nạn nhân và khám nghiệm hiện trường.

Qua trích xuất camera, công an ghi nhận có một nam thanh niên đã đột nhập vào phòng của bà C..

Thêm một vụ bịt mặt dùng súng cướp ngân hàng xảy ra lúc giữa trưa

Khoảng hơn 11h ngày 25/7, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Nghi Sơn đóng trên địa bàn xã Hải Yến (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bất ngờ xuất hiện một đối tượng bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm, mặc áo chống nắng trùm kín xông vào chi nhánh ngân hàng dùng súng uy hiếp nhân viên giao dịch.

Ngay khi phát hiện, nhân viên bảo vệ ngân hàng đã kịp thời can thiệp. 2 bên xảy ra giằng co khiến súng cướp cò, nhiều tiếng súng vang lên, một viên đạn sượt qua chân bảo vệ bị thương nhẹ, còn kẻ lạ mặt đã chạy trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tĩnh Gia đã có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh để truy tìm hung thủ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.